Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Ca tử vong vì nCoV ở Brazil tăng kỷ lục

Brazil ghi nhận thêm 407 ca tử vong vì nCoV trong 24 giờ qua, con số cao kỷ lục từ khi Covid-19 bùng phát ở quốc gia này.

Brazil, quốc gia đông dân nhất Mỹ Latin và là nền kinh tế lớn nhất khu vực, hôm 23/4 ghi nhận tổng số ca nhiễm là 49.492, ca tử vong là 3.213, tăng 407 trường hợp so với một ngày trước. Bộ Y tế Brazil cho hay đây là mức tăng số ca tử vong cao nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện ở nước này.

Hai phụ nữ nhìn người thân được chôn cất trong mộ tập thể những người chết vì nCoV tại nghĩa trang  Parque Taruma ở  Manaus, thành phố miền bắc Brazil, hôm 23/4. Ảnh: Reuters.

Hai phụ nữ nhìn người thân được chôn cất trong mộ tập thể những người chết vì nCoV tại nghĩa trang  Parque Taruma ở  Manaus, thành phố miền bắc Brazil, hôm 23/4. Ảnh: Reuters.

Số ca tử vong vì nCoV ở Brazil tiếp tục tăng cao trong bối cảnh Tổng thống Jair Bolsonaro thường xuyên thể hiện sự thiếu kiên nhẫn với lệnh hạn chế di chuyển được thống đốc các bang ban hành để ngăn ngừa nCoV lây lan. Ông mới đây thậm chí còn tham gia biểu tình để yêu cầu lãnh đạo các địa phương nhanh chóng nới phỏng tỏa để cứu vãn kinh tế và sa thải bộ trưởng y tế vì bất đồng về chính sách cách biệt cộng đồng.

Tuy nhiên, tân Bộ trưởng Y tế Nelson Teich, người vừa được Bolsonaro bổ nhiệm hôm 17/4, cho rằng còn quá sớm để kết luận số người chết do Covid-19 cao kỷ lục là do số ca nhiễm tăng, mà có thể do chính quyền đang thúc đẩy xét nghiệm trên diện rộng.

Bộ trưởng Y tế Brazil cũng thông báo chính quyền đang thảo luận kế hoạch tái khởi động nền kinh tế, phù hợp với mong muốn của Bolsonaro, người chỉ trích kịch liệt các biện pháp phong tỏa mà ông cho rằng đã làm tê liệt các hoạt động kinh doanh.

Sao Paullo, bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nCoV ở Brazil, nơi chiếm hơn 30% số ca nhiễm cả nước, đang lên kế hoạch khôi phục dần các hoạt động kinh tế từ 11/5. 

Các bang Rio de Janeiro và Minas Gerais đang chuẩn bị các biện pháp tương tự, còn quận liên bang Brasilia (bao gồm thủ đô) và bang phía nam Saqnta Catarina đã nối lại một số hoạt động kinh doanh.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét