Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Biden nói nhầm cháu gái thành con trai

MỹỨng viên đảng Dân chủ giới thiệu cháu gái nhưng lại xướng tên con trai khi phát biểu tại Philadelphia trong Ngày bầu cử.

Biden, 77 tuổi, người nổi tiếng vì hay nói lắp, giới thiệu cháu gái, con của con trai ông là Beau - người đã qua đời năm 2015 vì ung thư não, tới những người ủng hộ ở Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 3/11.

"Đây là con trai tôi Beau Biden", ông nói khi vòng tay qua người cháu gái, kéo cô ra phía trước. Cựu phó tổng thống Mỹ nhận ra mình nói sai và lập tức sửa lại: "đây là cháu gái tôi Natalie".

Biden nói nhầm cháu gái thành con trai

Biden giới thiệu nhầm cháu gái thành con trai đã chết. Video: Twitter/Trump War Room

Bởi chiến dịch vận động tranh cử đã kết thúc và cả hai ứng viên đều đang chờ đợi kết quả kiểm phiếu, sự nhầm lẫn này đã trao cho chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump cơ hội cuối bày tỏ với người ủng hộ rằng Biden đã quá tuổi để làm tổng thống.

"Nhìn xem: Joe Biden nhầm cả tên cháu gái", chiến dịch của Trump đăng trên Twitter kèm video câu nói của Biden. Tổng thống Mỹ cũng thường xuyên chế nhạo Biden vì nói nhầm.

Biden thường xuyên nhắc tới Beau trong mọi dịp xuất hiện trước công chúng. Là tổng chưởng lý của Delaware từ năm 2007 tới 2015 và là một quân nhân dự bị từng phục vụ ở Iraq, Beau cũng muốn theo chân bố vào Thượng viện và có tương lai đầy xán lạn bước chân lên vũ đài chính trị quốc gia.

Biden nói với người ủng hộ tại Philadelphia, Pennsylvania, hôm 3/11. Ảnh: AFP

Biden nói với người ủng hộ tại Philadelphia, Pennsylvania, hôm 3/11. Ảnh: AFP

Biden bắt đầu buổi sáng ngày 3/11 bằng chuyến viếng thăm nhà thờ Delaware, nơi chôn cất Beau cùng người vợ đầu tiên và con gái, hai người qua đời trong một vụ tai nạn xe năm 1972.

Một số điểm bỏ phiếu đã đóng cửa tại Mỹ. Theo kết quả kiểm phiếu ban đầu, Tổng thống Trump đang dẫn trước với 82 phiếu đại cử tri trong khi Biden giành được 78 phiếu.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét