Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Nadal thắng nhọc trận ra quân Paris Masters

Rafael Nadal hạ Feliciano Lopez 4-6, 7-6, 6-4 ở vòng hai giải ATP 1000 Paris Masters hôm 4/11.

Nadal trở thành tay vợt thứ tư trong kỷ nguyên Mở đạt tới cột mốc 1000 trận thắng trong hệ thống ATP Tour. Ba tuần trước, cũng tại thủ đô Paris, tay vợt Tây Ban Nha đã chạm cột mốc kỷ lục 20 Grand Slam.

Đây là chiến thắng khó khăn ngoài dự đoán của Nadal, bởi Lopez đã 39 tuổi và không còn duy trì phong độ tốt mùa này. Ngay game giao đầu tiên, Nadal đã để đối thủ có break-point và tự thua vì lỗi kép. Tay vợt số hai thế giới có cơ hội thắng game đỡ bóng khi tỷ số là 1-3, nhưng lại bỏ lỡ. Lopez, nhờ tỷ lệ thắng điểm giao bóng một 93%, tiếp tục duy trì cách biệt hai game trong phần còn lại của set một để thắng 6-4.

Nadal gặp nhiều khó khăn trước đối thủ từng thua anh chín trong 13 lần gặp nhau. Ảnh: Eurosport.

Nadal gặp nhiều khó khăn trước đối thủ từng thua anh chín trong 13 lần gặp nhau. Ảnh: Eurosport.

Set hai chứng kiến sự trở lại của Nadal với những game giao thắng chóng vánh. Tuy nhiên, chủ nhân 35 danh hiệu Masters 1000 không tận dụng được cơ hội nào trong số năm break-point. Chiến thuật giao bóng lên lưới mỗi khi gặp bất lợi của Lopez phát huy hiệu quả, buộc Nadal phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Nadal tỏ ra ổn định hơn trong những lần lên lưới bỏ nhỏ. Anh bẻ giao bóng của Lopez khi tỷ số là 3-3, trước khi tận dụng thành công set-point thứ ba để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Lopez hụt hơi ngay thời điểm đầu set ba. Lão tướng Tây Ban Nha không thắng điểm nào trong game giao đầu tiên, để Nadal tạo lợi thế sớm. Lopez sau đó có hai break-point ở game kế tiếp nhưng không tận dụng được. Phần còn lại của set đấu chứng kiến những game giao chóng vánh của hai tay vợt và không ai có break-point. Sau hai giờ 30 phút thi đấu, Nadal đứng trước match-point và tận dụng được nhờ cú thuận tay rúc lưới của đối thủ.

Nadal sẽ gặp tay vợt không được xếp hạt giống Jordan Thompson ở vòng ba diễn ra tối 5/11. Tay vợt Australia đã gây bất ngờ ở vòng hai khi vượt qua hạt giống số 15 Borna Coric 2-6, 6-4, 6-2.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét