Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Cảnh sát trưởng từ chức vì thanh niên chết khi bị bắt

MỹChris Magnus, người đứng đầu Sở Cảnh sát Tucson, bang Arizona, từ chức sau khi một thanh niên chết trong khi bị cảnh sát bắt hồi tháng 4.

Trong cuộc họp báo tại Tucson ngày 24/6, Chris Magnus, cảnh sát trưởng Tucson, chiếu video ghi lại cái chết của Carlos Ingram-Lopez, 27 tuổi, trước khi thông báo quyết định từ chức.

Chris Magnus trong cuộc họp báo tại Tucson ngày 24/6. Ảnh: azcentral.

Chris Magnus trong cuộc họp báo tại Tucson ngày 24/6. Ảnh: azcentral.

"Các sĩ quan đã giữ Ingram-Lopez ở tư thế nằm úp sấp khoảng 12 phút", Magnus nói. Ingram-Lopez bị ngừng tim và mặc dù các sĩ quan cố gắng cứu anh này, nhân viên của Dịch vụ Y tế Khẩn cấp (EMS) xác định Ingram-Lopez chết tại hiện trường.

Theo người giám định y tế của hạt, Ingram-Lopez chết vì ngừng tim đột ngột, nhiễm độc cocaine cấp tính và tim phình to.

"Chúng tôi xác định ba sĩ quan có liên quan đã vi phạm nhiều quy định và không xử lý tình huống đúng theo huấn luyện", Magnus nói. Tuy nhiên, ông khẳng định các cảnh sát không "đánh đập, ghì gối lên gáy hay kẹp cổ" Ingram-Lopez.

Trong khi bị bắt, Ingram-Lopez bị còng tay và nằm trên sàn nhà. Anh liên tục xin nước và nói rằng mình không thể thở được. Các sĩ quan đắp chăn cho Ingram-Lopez và sau khoảng 12 phút, họ nhận thấy anh này không động đậy. Họ nghĩ rằng Ingram-Lopez bị sốc ma túy và cho anh này dùng thuốc Narcan, sau đó cố gắng hồi sức tim phổi cho đến khi EMS đến.

Ba cảnh sát liên quan đến sự việc đã từ chức ngày 18/6. Họ hiện không bị truy tố nhưng Magnus cho biết điều này có thể thay đổi.

Thị trưởng Regina Romero nói rằng bà chưa được thông báo về việc Magnus từ chức và sẽ phải thảo luận vấn đề với các lãnh đạo thành phố khác.

Phương Vũ (Theo CBS)
 

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét