Chuỗi cửa hàng Mask.com của công ty Cox tại Nhật Bản tuần qua bắt đầu mở bán những chiếc khẩu trang xa xỉ được làm thủ công, với mục đích cổ vũ tinh thần người dân cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng của ngành thời trang đang suy giảm nghiêm trọng do Covid-19.
Khẩu trang kim cương của hãng này sẽ được đính một viên kim cương 0,7 carat và hơn 300 viên pha lê Swarovski, được bán với giá một triệu yen (khoảng 9.640 USD). Khẩu trang ngọc trai được đính khoảng 330 viên ngọc trai Akoya Nhật Bản.
"Mọi người đều cảm thấy buồn vì Covid-19 và sẽ thật tuyệt nếu họ có thể cảm thấy tốt hơn khi nhìn vào những chiếc khẩu trang lấp lánh này", Azusa Kajitaka, nhân viên của cửa hàng gần ga Tokyo, cho biết.
Kajitaka nói thêm các ngành công nghiệp đồ trang sức và may mặc cũng đang sa sút vì Covid-19, nên sáng kiến của họ về khẩu trang xa xỉ như một phần của dự án giúp hồi sinh Nhật Bản.
Cox, một phần của tập đoàn bán lẻ Aeon Co, đã bán khẩu trang trực tuyến và tại 6 cửa hàng kể từ tháng 9, cung cấp hơn 200 loại khẩu trang với giá khởi điểm từ 500 yên (gần 5 USD).
Tuy nhiên, một vài khách hàng cũng lo ngại những chiếc khẩu trang đắt tiền trị giá hàng triệu yên có thể không phù hợp với trang phục thường ngày. "Nếu tôi đeo những chiếc khẩu trang này, tôi phải ăn mặc phù hợp với nó. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ phải ăn diện cầu kỳ hơn", Mitsue Kaneko, 66 tuổi, nói.
Những chiếc khẩu trang xa xỉ của Nhật Bản vẫn còn kém xa so với khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu USD, được nhà kim hoàn nổi tiếng Yvel người Israel thiết kế.
Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 60 triệu người nhiễm và hơn 1,4 triệu người chết. Nhật Bản hiện ghi nhận gần 134.000 ca nhiễm và gần 2.000 ca tử vong.
Ngọc Ánh (Theo Reuters)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét