Thứ Hai, 25 tháng 4, 2022

Ông Trump bác khả năng quay lại Twitter

Cựu tổng thống Trump tuyên bố sẽ không quay lại Twitter nếu tài khoản của ông được khôi phục sau khi tỷ phú Musk mua lại mạng xã hội này.

"Tôi sẽ không sử dụng Twitter, tôi sẽ ở lại Truth", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong chương trình phát trên kênh Fox News ngày 25/4. Ông Trump gọi tỷ phú Elon Musk là "một người đàn ông tốt" và sẽ cải thiện dịch vụ của mạng xã hội Twitter.

"Chúng tôi thu hút hàng triệu người, những gì chúng tôi nhận thấy là phản hồi trên Truth tốt hơn nhiều so với Twitter. Mạng xã hội này có bot và tài khoản giả mạo, còn chúng tôi đang làm mọi thứ có thể", cựu tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump bị mạng xã hội Twitter cấm vĩnh viễn sau vụ người biểu tình tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ đầu tháng 1/2021. Twitter khi đó thông báo quyết định được đưa ra do nguy cơ ông Trump "kích động thêm bạo lực".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi mít tinh ở thành phố Delaware, bang Ohio ngày 23/4. Ảnh: AP.

Tỷ phú Musk ngày 25/4 đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Giới chuyên gia cho rằng Musk dự kiến có cách tiếp cận ít mạnh mẽ hơn với hoạt động điều chỉnh nội dung trên Twitter, thậm chí có thể khôi phục tài khoản của cựu tổng thống Trump và các đồng minh bị khóa do vi phạm quy tắc của mạng xã hội này.

Mạng xã hội Truth Social do ông Trump sáng lập bắt đầu hoạt động ngày 21/2. Hơn một triệu người đã tải ứng dụng của Truth Social, song người dùng dường như dần ít quan tâm đến mạng xã hội này do trục trặc kỹ thuật và phải chờ lâu để truy cập vào tài khoản.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét