Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

Ông Kim Jong-un yêu cầu tăng sản xuất vũ khí

Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ thị tăng tốc sản xuất vũ khí, đạn dược, trong bối cảnh Triều Tiên tăng cường hợp tác với Nga.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 27/12 dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un đánh giá nước này cần mở rộng hợp tác chiến lược với "mọi quốc gia độc lập chống chủ nghĩa đế quốc", nhằm đối phó với "những động thái đối đầu chưa từng có tiền lệ từ Mỹ".

"Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị cho quân đội, ngành sản xuất đạn dược, vũ khí hạt nhân và các lĩnh vực phòng vệ dân sự tăng tốc chuẩn bị ứng phó chiến sự", KCNA cho biết khi đề cập phiên họp tổng kết Ủy ban trung ương khóa 8 đảng Lao động Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng đặt ra một số mục tiêu kinh tế cho năm 2024, nhận định đây là "năm có ý nghĩa quyết định" để Triều Tiên hoàn thành kế hoạch phát triển 5 năm. Ông nêu ra một số nhiệm vụ quan trọng với chính phủ như thúc đẩy mạnh mẽ các khu công nghiệp then chốt và "ổn định sản xuất nông nghiệp cấp độ cao".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ngồi) và con gái theo dõi cuộc tập trận tên lửa trong hình ảnh được công bố ngày 20/3. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ngồi) và con gái theo dõi cuộc tập trận tên lửa trong hình ảnh được công bố ngày 20/3. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên trong năm qua đã củng cố quan hệ với một số nước, trong đó đáng chú ý là chuyến thăm 6 ngày của lãnh đạo Kim Jong-un tại Nga. Các quan chức quân sự hàng đầu như Bộ trưởng Quốc phòng Kang Sun-nam cùng tư lệnh hải quân và không quân Triều Tiên đã tháp tùng ông Kim.

Dù Moskva và Bình Nhưỡng không công bố thỏa thuận nào được ký kết trong chuyến thăm, các chuyên gia tin rằng chuyến công du hiếm hoi của ông Kim đã củng cố quan hệ giữa Triều Tiên với Nga giữa lúc hai nước đối mặt nhiều thách thức từ phương Tây.

Mỹ cùng đồng minh cáo buộc Triều Tiên đã ủng hộ đạn dược cùng trang thiết bị quân sự cho Nga sử dụng trên chiến trường Ukraine. Trong khi đó, Nga có thể đã hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ cho Triều Tiên phát triển năng lực quốc phòng.

Thanh Danh (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét