Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Tổng giám đốc WHO tự cách ly

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay ông đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính với nCoV.

"Tôi được xác định là đã tiếp xúc một người có xét nghiệm dương tính với Covid-19", người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros cho hay trên Twitter vào cuối ngày 1/11.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng mình vẫn khỏe và không có triệu chứng gì.

"Tôi sẽ tự cách ly trong vài ngày tới theo quy định của WHO và làm việc tại nhà", Tedros nói thêm.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 3/7. Ảnh:AFP.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 3/7. Ảnh:AFP.

Ông tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách khi đã phơi nhiễm nhằm làm giảm nguy cơ lây truyền virus khi không có triệu chứng.

"Điều cực kỳ quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe", ông nói. "Đây là cách chúng ta sẽ phá vỡ chuỗi lây truyền Covid-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế. Các đồng nghiệp WHO của tôi và tôi sẽ tiếp tục đoàn kết với các đối tác để cứu sống và bảo vệ những người dễ bị tổn thương. Cùng nhau!".

Toàn cầu hiện ghi nhận hơn 46,5 triệu ca Covid-19, trong đó hơn 1,2 triệu ca tử vong. Châu Âu đang trở lại là tâm dịch của thế giới với hàng loạt quốc gia tái áp lệnh phong tỏa cùng các biện pháp hạn chế quyết liệt hơn để chống dịch, khiến nhiều người đổ xuống đường phản đối.

Tình hình dịch bệnh ở Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, cũng tăng mạnh trở lại. Nước này ghi nhận hơn 9,4 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 230.000 ca tử vong.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét