Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

Tai nạn xe hơi giữa sương mù ở Trung Quốc, 19 người chết

19 người chết và 20 người bị thương trong một vụ tai nạn đường bộ xảy ra hôm nay ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, có thể do sương mù.

"Vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng" diễn ra ngay trước một giờ sáng tại huyện Nam Xương, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Theo hãng tin địa phương Jimu, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe tải đâm vào đám tang đang làm lễ bên đường. Mọi người lúc bấy giờ đang tiến hành cúng cho người chết trước khi đưa đến lò hỏa táng, một phụ nữ địa phương họ Deng cho hay. Hầu hết nạn nhân là những người tham dự tang lễ.

Tai nạn xe hơi giữa sương mù ở Trung Quốc, 19 người chết

Một người đàn ông địa phương khác họ Gong cho hay vợ ông cũng nằm trong số những người thiệt mạng khi đang dự đám tang. Ông kể chiếc xe tải đã bất ngờ đâm vào cuối hàng người trước khi lao vào xe tang.

Khoảng một giờ sau khi tin tức về vụ tai nạn xuất hiện, cảnh sát giao thông huyện Nam Xương đã đưa ra khuyến cáo đi lại cho các tài xế, lưu ý khu vực đang có sương mù.

"Tầm nhìn lái xe kém, dễ gây ra tai nạn giao thông", thông báo có đoạn. "Hãy chú ý mở đèn sương mù, giảm tốc độ, lái xe cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh người đi bộ, không chuyển làn và vượt".

Nhà chức trách cho biết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn.

Tháng trước, một người đã thiệt mạng trong một vụ đâm xe liên hoàn ở miền trung Trung Quốc và nguyên nhân là do tầm nhìn hạn chế trong sương mù.

Hồi tháng 9 năm ngoái, 27 hành khách thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở họ đến các cơ sở cách ly ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc bị lật trên đường cao tốc.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét