Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

Nga tăng quân đến tỉnh giáp biên giới Ukraine

Lãnh đạo tỉnh Kursk ở tây Nga cho biết Moskva đang triển khai thêm lực lượng đến khu vực nhằm "bảo đảm an ninh".

"Cần bảo đảm hỗ trợ đầy đủ cho đợt tăng quân ở khu vực, nhằm giúp các binh sĩ nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia và an ninh tại địa phương", Roman Starovoit, tỉnh trưởng tỉnh Kursk ở miền tây Nga, phát biểu trong cuộc họp chính quyền hôm nay.

Thiết giáp Nga diễn tập tại tỉnh Kursk hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

Thiết giáp Nga diễn tập tại tỉnh Kursk hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

Ông Starovoit thêm rằng giới chức tỉnh Kursk đã thành lập lực lượng hỗn hợp gồm binh sĩ quân đội, lính biên phòng và sĩ quan hành pháp. Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi tỉnh trưởng Kursk cho biết một công nhân bị thương do đợt nã súng cối của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Một số đơn vị Nga tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine đã tập kết ở tỉnh Kursk trước khi tiến vào nước láng giềng hồi tháng 2 năm ngoái. Đây cũng là một trong những tỉnh biên giới của Nga thường xuyên cáo buộc Ukraine tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái (UAV). Chính quyền tỉnh duy trì mức cảnh báo khủng bố cao từ tháng 4/2022.

Vị trí tỉnh Kursk. Đồ họa: BBC.

Vị trí tỉnh Kursk. Đồ họa: BBC.

Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Wagner của Nga, cuối năm ngoái thông báo lực lượng này đã xây dựng công sự, thao trường huấn luyện tại tỉnh Belgorod và Kursk giáp với Ukraine, đồng thời đang huấn luyện dân quân tại khu vực này và khẳng định bất cứ ai cũng có quyền bảo vệ đất nước.

Vũ Anh (Theo Interfax, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét