Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

Đại sứ Mỹ làm thiệp chúc Tết trẻ khiếm thị

Đại sứ Mỹ Marc Knapper làm thiệp chữ nổi chúc mừng Tết Quý Mão 2023 gửi đến trẻ em khiếm thị với thông điệp lan tỏa tích cực.

Đại sứ quán Mỹ ngày 22/1 chia sẻ video thông điệp chúc mừng Tết Quý Mão 2023 của Đại sứ Marc Knapper cùng phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam. Nhà ngoại giao Mỹ đã tự tay làm thiệp chúc Tết gửi đi vào 25 tháng Chạp, tức ngày 16/1, tại Trung tâm Mỹ ở Hà Nội.

Trong video, ông Knapper cùng phu nhân và nhân viên Trung tâm Mỹ đã cùng nhau làm một chiếc thiệp chữ nổi gửi cho trẻ em khiếm thị. Một tấm thiệp viết bình thường cũng được gửi đến cho NSƯT Xuân Bắc, khi đó đang đứng tại hậu trường buổi ghi hình chương trình Táo Quân năm nay.

Đại sứ Mỹ làm thiệp chúc Tết Quý mão

Đại sứ Mỹ Marc Knapper làm thiệp chúc mừng Tết Quý Mão 2023. Video: Đại sứ quán Mỹ.

"Tôi hy vọng các bạn đã có một năm Nhâm Dần vui vẻ và hạnh phúc bên người thân. Chúc bạn một năm mới Quý Mão vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Hãy cùng tôi lan tỏa lời chúc Tết ấm áp đến tất cả mọi người", Đại sứ Knapper viết trong tấm thiệp.

Trả lời VnExpress, Đại sứ quán Mỹ cho biết thầy giáo nhận được thiệp chúc Tết từ ông Knapper trong video là Eytan Penn, chuyên viên Anh ngữ của Văn phòng tiếng Anh Khu vực thuộc Đại sứ quán Mỹ (RELO). Ông Penn dạy tiếng Anh tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ông Knapper bắt đầu nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam từ đầu năm 2022. Ông từng làm tham tán chính trị cho Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam năm 2004 - 2007. Đại sứ cho biết năm nay là cái Tết thứ năm ông đón ở Việt Nam.

Trong bài trả lời phỏng vấn hồi tháng 5/2022, ông Knapper nhấn mạnh mục tiêu của mình trong nhiệm kỳ Đại sứ là là làm sâu sắc hơn tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tìm cách tăng cường hơn nữa hợp tác trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, thương mại, y tế, giáo dục, thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi năng lượng, kỹ thuật số.

"Tôi muốn tình bạn của chúng ta ngày càng sâu sắc, sự tin cậy giữa hai nước ngày càng tăng cường", ông cho biết.

Thanh Danh - Vũ Anh

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét