Thứ Năm, 26 tháng 1, 2023

Cô gái Nhật mặc kimono trượt tuyết gây chú ý

Đoạn video cô gái trẻ Nhật Bản mặc bộ kimono màu đỏ và trượt tuyết để kỷ niệm lễ trưởng thành đang gây sốt trên mạng xã hội.

Sumire Morino, 20 tuổi, hôm 9/1 chia sẻ video dài 22 giây ghi lại cảnh cô trượt tuyết trong bộ kimono màu đỏ tại khu nghỉ dưỡng Banshogahara, tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản. Tính đến ngày 26/1, video đã đạt hơn 5,1 triệu lượt xem.

Morino cho biết cô đã mặc bộ kimono furisode được mua với giá 20.000 yên (153 USD). Furisode với phần tay áo rộng và dài, thường được phụ nữ chưa kết hôn mặc trong các dịp lễ lớn, như đám cưới, lễ trưởng thành.

"Theo văn hóa Nhật bản, các cô gái sẽ mặc bộ kimono đặc biệt, gọi là furisode, cho buổi lễ trưởng thành, và tôi muốn mặc bộ như vậy ít nhất một lần", cô chia sẻ.

Cô gái mặc kimono đỏ trượt tuyết gây chú ý

Sumire Morino mặc kimono đỏ trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng tỉnh Nagano ngày 9/1. Video: Twitter/Katorisenkou.

Ngày trưởng thành là ngày lễ ở Nhật Bản được tổ chức để chào mừng những thanh thiếu niên bước sang tuổi 20. Nhưng Morino không muốn tham gia buổi lễ truyền thống như gặp gỡ tất cả các bạn cùng lớp từ tiểu học đến trung học phổ thông. Thay vào đó, cô chọn đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Banshogahara để ăn mừng, kết hợp sở thích trượt tuyết thời trung học với một phần truyền thống.

Morino, hiện là sinh viên đại học ở Kyoto chuyên ngành đồ thủ công truyền thống, ban đầu lo sợ ống tay áo furisode dài sẽ vướng vào dưới ván trượt tuyết. Nhưng những gì diễn ra sau đó cho thấy không có gì đáng lo ngại. Trong video, khi cô lao xuống dốc, tay áo dài tung bay trong gió mùa đông.

"Bộ kimono trông rất hợp với bạn! Chúc mừng bạn đã trở thành người trưởng thành", một người bình luận bên dưới video của Morino.

"Thật tuyệt vời, hãy cưới tôi đi", một bình luận khác cho hay.

Morino cũng đăng những bức ảnh cô mặc kimono đứng trên sườn núi và trên tuyết. Cô cho biết đã phải điều chỉnh lại trang phục nhiều lần vì gió thổi "rất dữ dội" và làm rối bộ đồ.

"Đối với tôi, ngày trưởng thành chỉ là một ngày bình thường. Nhưng nhiều người đã ăn mừng cùng tôi và đó đã trở thành ngày rất đáng nhớ", Morino nói.

Sumire Morino mặc kimono đỏ tại khu nghỉ dưỡng tỉnh Nagano ngày 9/1. Ảnh: Twitter/Katorisenkou.

Sumire Morino mặc kimono đỏ tại khu nghỉ dưỡng tỉnh Nagano ngày 9/1. Ảnh: Twitter/Katorisenkou.

Ít nhất một triệu người Nhật Bản đã kỷ niệm Ngày Trưởng thành năm nay vào 9/1. Phong tục mặc quần áo mới, phong cách của "người lớn" để đánh dấu nghi thức này được cho là đã có từ thế kỷ thứ tám.

Phụ nữ thường mặc kimono furisode, trong khi nam giới mặc vest hoặc quần ống cụt hakama. Trong dịp này, thanh niên Nhật Bản đến thăm các ngôi đền để cầu xin phước lành cho gia đình và bạn bè, hoặc tham gia seijinshiki, nghi lễ được tổ chức tại tòa thị chính địa phương. Đây cũng là ngày đầu tiên nhiều thanh niên được phép uống rượu và hút thuốc hợp pháp, vì vậy lễ hội có thể trở nên ồn ào.

Ngày trưởng thành tiếp theo sẽ được tổ chức vào 8/1/2024.

Huyền Lê (Theo Business Insider)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét