Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

Ông Medvedev cảnh báo xuất hiện liên minh 'khó chịu với Mỹ'

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev nói liên minh những nước khó chịu với Mỹ có thể sẽ xuất hiện nếu xung đột Ukraine kéo dài.

"Trong trường hợp xung đột Ukraine kéo dài, một liên minh quân sự mới có thể xuất hiện vào thời điểm nào đó, bao gồm những quốc gia khó chịu với Mỹ và các đồng minh của họ", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev chia sẻ trên Telegram hôm nay.

Đây là một trong hai kết luận của ông Medvedev khi bình luận về nỗ lực "tấn công hoặc tiêu diệt" Nga của Mỹ và phương Tây.

"Cuộc họp ở Ramstein và việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev cho thấy rõ ràng rằng đối thủ sẽ cố gắng không ngừng tấn công hoặc thậm chí tiêu diệt chúng tôi. Họ có đủ vũ khí cho điều đó và cũng có thể bắt đầu sản xuất vũ khí mới nếu cần", ông nói, đề cập cuộc họp các nước phương Tây ở căn cứ Mỹ tại Đức. Tuy nhiên, ông khẳng định phương Tây sẽ rất khó đạt được mục tiêu này.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đến cuộc họp với thành viên Hội đồng An ninh Nga tại Điện Kremlin, Moskva, ngày 18/11. Ảnh: AFP.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đến cuộc họp với Hội đồng An ninh Nga tại Điện Kremlin, Moskva, ngày 18/11. Ảnh: AFP.

Ông Medvedev nói rằng thế giới sẽ ổn định trở lại khi Mỹ từ bỏ châu Âu và "những gì còn lại của những người Ukraine khốn khổ" trước khi quá muộn.

Ngày 20/1, khoảng 50 bộ trưởng quốc phòng các nước phương Tây đã gặp nhau tại căn cứ không quân Ramstein để thảo luận về việc hỗ trợ Kiev. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nói với kênh truyền hình Phoenix rằng không có liên minh thống nhất nào quan tâm đến việc cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraine. Tuy nhiên, ông không loại trừ khả năng quyết định được đưa ra trong vài ngày tới.

"Suy nghĩ cho rằng có liên minh thống nhất và Đức đang cản đường là điều sai lầm", ông Pistorius nói.

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin hôm nay cảnh báo việc phương Tây cung cấp vũ khí tấn công cho Ukraine đe dọa lãnh thổ của Moskva sẽ dẫn tới thảm họa toàn cầu. Ông Medvedev trước đó nói rằng thất bại của một cường quốc hạt nhân trong chiến tranh thông thường có thể dẫn đến chiến tranh nguyên tử.

Trong khi đó, cố vấn của Tổng thống Ukraine hôm 21/1 thúc giục phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev, nhấn mạnh các nước sớm muộn cũng nhận ra rằng "không có lựa chọn nào khác để kết thúc chiến sự ngoại trừ đánh bại Nga".

Thanh Tâm (Theo TASS)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét