Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

Chó làm súng cướp cò, người đàn ông thiệt mạng

MỹCon chó giẫm lên khẩu súng săn ở ghế sau ôtô làm vũ khí khai hỏa và khiến người đàn ông ngồi ghế trước thiệt mạng.

"Con chó của chủ chiếc xe bán tải giẫm lên khẩu súng trường làm nó cướp cò. Viên đạn bắn trúng lưng người đàn ông ngồi trên ghế khách phía trước làm nạn nhân thiệt mạng tại chỗ", theo thông báo ngày 24/1 của văn phòng cảnh sát trưởng hạt Sumner thuộc bang Kansas, Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra trong chuyến đi săn cuối tuần tại thành phố Geuda Springs, bang Kansas. Nạn nhân là Joseph Austin Smith, 30 tuổi, sống tại thành phố Wichita cùng bang. Khi tới hiện trường, cảnh sát cố gắng cấp cứu Smith, song nạn nhân tử vong tại chỗ.

Joseph Austin Smith ngồi cạnh một con chó. Ảnh: NY Post.

Joseph Austin Smith. Ảnh: NY Post.

"Cuộc điều tra đang diễn ra, song thông tin sơ bộ cho thấy đây là tai nạn liên quan đến săn bắn", văn phòng cảnh sát trưởng hạt Sumner thông báo. Các quan chức Mỹ chưa cho biết liệu Smith có phải chủ của con chó hoặc có ai ở hiện trường vào thời điểm tai nạn xảy ra hay không.

Tai nạn súng đạn phổ biến tại Mỹ. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), khoảng 500 người thiệt mạng vì tai nạn súng đạn tại nước này trong năm 2021.

Một nhóm thợ săn ở miền bắc bang Iowa của Mỹ bị thương khi chó giẫm lên cò súng shotgun. Giới chức địa phương khi đó cho biết nhóm 4 thợ săn và hai con chó đang tìm mục tiêu, một người đặt khẩu súng đã nạp đạn xuống đất và con chó giẫm phải.

Năm 2018, một người đàn ông tại bang New Mexico kể lại từng trúng đạn khi con chó nặng 50 kg vướng chân vào khẩu súng để ở ghế sau ôtô. Viên đạn xuyên qua ghế lái rồi găm vào lưng nạn nhân, khiến ông này gãy một vài xương sườn và xương đòn.

Đức Trung (Theo AFP, CBS News)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét