Thứ Năm, 12 tháng 1, 2023

Đệ nhất phu nhân Mỹ phẫu thuật nốt ung thư da

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden được phẫu thuật thành công, loại bỏ hai tổ chức ung thư da và đang hồi phục.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cùng Tổng thống Joe Biden lên trực thăng sáng 11/1 tới Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Washington để thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u ung thư trên mặt và ngực.

Bà Jill Biden rời Nhà Trắng sáng 11/1. Ảnh: AFP

Bà Jill Biden rời Nhà Trắng sáng 11/1. Ảnh: AFP

Ban đầu, y bác sĩ làm tiểu phẫu loại bỏ một nốt tổn thương gần mắt phải của bà Jill Biden để xác định đó có phải là ung thư hay không.

"Kết quả cho thấy nốt tổn thương là ung thư biểu mô tế bào đáy. Tất cả các mô ung thư đã được loại bỏ và không còn bất kỳ tế bào ung thư da nào sót lại", bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor viết trong báo cáo. "Chúng tôi sẽ quan sát vùng tổn thương khi lành lại nhưng dự đoán không cần phẫu thuật thêm nữa".

Ông cho hay các bác sĩ cũng tìm thấy một nốt ung thư khác ở ngực trái bà Jill Biden và đã cắt bỏ. Họ còn phát hiện và loại bỏ một "nốt nhỏ khác" trên mí mắt trái của bà.

O'Connor lưu ý ung thư biểu mô tế bào đáy "thường không lây lan hoặc di căn như một số bệnh ung thư da nghiêm trọng khác".

Bà Jill Biden đã hồi phục sau phẫu thuật và đã quay lại Nhà Trắng tối 11/1, Vanessa Valdivia, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Mỹ, thông báo.

Jill Biden, 71 tuổi, là đệ nhất phu nhân lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ, còn ông Joe Biden, 80 tuổi, cũng là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất.

Ung thư là mối quan tâm lớn của ông Biden. Con trai cả của ông, Beau Biden, qua đời năm 2015 vì ung thư não. Ông Biden đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong do bệnh này là một "ưu tiên" trong chính sách của mình.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét