Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Biden đề cử Bộ trưởng Y tế

Joe Biden dự kiến đề cử Tổng chưởng lý California Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ khi Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng.

Theo các nguồn thạo tin hôm 6/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chính thức thông báo chọn Xavier Becerra là người đứng đầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) vào ngày 7/12 hoặc 8/12.

Becerra là người Mỹ gốc Latinh thứ hai được ứng viên đảng Dân chủ bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cấp cao trong nội các của ông. Tổng chưởng lý California sẽ có trọng trách quan trọng để lãnh đạo các cơ quan y tế Mỹ ứng phó đại dịch Covid-19.

Tổng chưởng lý California Xavier Becerra tại họp báo ở Los Angeles, tháng 8/2018. Ảnh: Reuters.

Tổng chưởng lý California Xavier Becerra tại họp báo ở Los Angeles, tháng 8/2018. Ảnh: Reuters.

Becerra, 62 tuổi, từng là Hạ nghị sĩ đại diện cho Los Angeles từ năm 1993-2017. Ông được bầu làm Tổng chưởng lý bang California vào năm 2016. Kể từ đó, Becerra là một trong những tổng chưởng lý bang năng nổ nhất trong việc thách thức chính quyền Trump tại tòa án về các vấn đề như nhập cư, chăm sóc sức khỏe và môi trường.

Với tư cách là người đứng đầu HHS, Becerra sẽ trở thành một trong những quan chức hàng đầu chống đại dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp ở Mỹ. HHS cũng sẽ chịu trách nhiệm giám sát việc phân phối vaccine Covid-19 trong những tháng tới.

Tổng thống đắc cử Biden trong những ngày tới sẽ công bố thêm đề cử vào các vị trí lãnh đạo y tế quan trọng khác, bao gồm Tổng Y sĩ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cùng một quan chức giúp điều phối ứng phó Covid-19.

Quyết định chọn Becerra làm lãnh đạo HHS được đưa ra trong bối cảnh Biden đang đối mặt chỉ trích ngày càng tăng về việc thiếu người da màu và người Mỹ gốc Latinh trong nội các.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 15 triệu ca nhiễm và gần 289.000 ca tử vong do nCoV. Nước này gần đây liên tục ghi nhận ca nhiễm, nhập viện do nCoV cao kỷ lục và được các chuyên gia cảnh báo có thể tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ mùa đông.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét