Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Nhảy lầu ở khu cách ly Thái Lan

Một phụ nữ Thái Lan tên Surarak, 51 tuổi, chiều 27/12 nhảy xuống từ tầng 7 khách sạn Patra dành cho người cách ly trên đường Soi Rama IX 31, quận Bang Kapi, thủ đô Bangkok. Người phụ nữ rơi xuống ban công tầng hai và tử vong ngay sau đó, đồn cảnh sát Hua Mak cho biết.

Cảnh sát cùng nhân viên kiểm soát dịch bệnh tại hiện trường vụ nhảy lầu ở khách sạn Patra, Bangkok, Thái Lan, hôm 27/12. Ảnh: Bangkok Post.

Cảnh sát cùng nhân viên kiểm soát dịch bệnh tại hiện trường vụ nhảy lầu ở khách sạn Patra, Bangkok, Thái Lan, hôm 27/12. Ảnh: Bangkok Post.

Surarak đi chuyến bay hồi hương từ Hàn Quốc về Thái Lan tối 24/12 và bắt đầu nhận phòng cách ly tại khách sạn rạng sáng 25/12 để bắt đầu quá trình cách ly 14 ngày. Kết quả xét nghiệm lần đầu của cô là âm tính với nCoV.

Cảnh sát cho biết đã tìm được thư tuyệt mệnh Surarak để lại, cho biết cô đang đang căng thẳng vì nhiều vấn đề cá nhân. Sự việc vẫn tiếp tục được điều tra.

Dịch Covid-19 tại Thái Lan đang diễn biến phức tạp kể từ khi nước này phát hiện một cụm dịch liên quan đến chợ tôm ở tỉnh Samut Sakhon, phía tây nam đất nước và gần thủ đô Bangkok. Thái Lan hôm 27/12 tiếp tục phát hiện hai cụm dịch mới, nhiều khả năng liên quan đến chợ tôm này.

Thái Lan hiện ghi nhận hơn 6.100 ca nhiễm và 60 ca tử vong do nCoV. Đây được coi là đợt bùng phát lớn nghiêm trọng với Thái Lan, quốc gia hồi đầu tháng mới chỉ ghi nhận tổng cộng khoảng 4.000 ca nhiễm.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 21/12 tuyên bố đợt bùng phát mới tại đất nước này là do các nhà máy sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp. Ông Prayuth cáo buộc đây là những người đã vượt biên trái phép qua biên giới Myanmar - Thái Lan.

Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19, cơ quan chịu trách nhiệm ứng phó với đại dịch của Thái Lan, hôm 25/12 cho biết nếu không thực hiện giãn cách xã hội và nhiều biện pháp hạn chế để ngăn dịch, quốc gia này có thể phải đối mặt với nguy cơ phong tỏa toàn quốc vào tháng 3 tới.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét