Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Người chết vì Covid-19 trong ngày tại Hàn Quốc lại tăng kỷ lục

Hàn Quốc báo cáo thêm 40 ca tử vong do Covid-19, mức tăng hàng ngày cao nhất từ khi đại dịch bùng phát tại nước này.

Quan chức y tế Hàn Quốc hôm nay cũng báo cáo thêm 1.040 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 58.725 ca, trong đó 859 người đã chết. Hàn Quốc trước đó ghi nhận ca tử vong hàng ngày cao nhất là 24 vào các ngày 21 và 22/12.

Một số nhà quan sát cho rằng ca tử vong tăng cao phản ánh sự gia tăng các cụm lây nhiễm tại viện dưỡng lão và trung tâm chăm sóc dài hạn, nơi lưu trú của người cao tuổi gặp vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Tại cuộc họp báo ở Seoul hôm nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun lấy làm tiếc về sự lây nhiễm hàng loạt tại một nhà tù ở Seoul, với tổng số 757 ca nhiễm, và kêu gọi mọi biện pháp ngăn chặn. Giới chức cũng đang tăng cường xét nghiệm để tìm ra các ca tiềm ẩn không rõ nguồn gốc và các ca không triệu chứng, đặc biệt ở vùng thủ đô Seoul.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một người đàn ông tại tỉnh Gwangju, Hàn Quốc hôm 28/12. Ảnh: Yonhap.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một người đàn ông tại tỉnh Gwangju, Hàn Quốc hôm 28/12. Ảnh: Yonhap.

Ông Chung cho biết hơn 500.000 xét nghiệm đã được tiến hành tại các trung tâm xét nghiệm tạm thời ở vùng đô thị Seoul trong hai tuần qua, trong đó 1.400 người được xác định dương tính nCoV. "Chúng tôi đã đạt tiến bộ trong việc tìm ra những ca lây nhiễm thầm lặng và ngăn chặn sự lây lan", ông Chung nói.

Chính phủ Hàn Quốc tuần này bổ sung các hạn chế mới như cấm tụ tập trên 4 người và đình chỉ các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, các môn thể thao du lịch, nhằm ngăn chặn virus lây lan trong dịp Giáng sinh và năm mới.

Hàn Quốc cũng tuyên bố đẩy nhanh các nỗ lực triển khai chương trình tiêm chủng Covid-19 sau khi phát hiện ra những ca đầu tiên của biến thể Covid-19 liên quan đến Anh. Phủ tổng thống Hàn Quốc thông báo hãng sản xuất vaccine Moderna của Mỹ đã đồng ý cung cấp vaccine cho 20 triệu người Hàn Quốc trong quý một năm 2021.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), biến thể mới, được cho là có khả năng lây truyền cao hơn những loại khác, được phát hiện ở ba người cùng nhà nhập cảnh từ London hôm 22/12. Chủng virus mới được phát hiện ở Anh đầu tháng này và đã xuất hiện tại một số quốc gia châu Âu, cũng như Canada, Jordan và Nhật Bản.

Tuần trước, London cho biết một biến thể khác của virus đã được tìm thấy ở nước này trong các ca nhiễm liên quan đến Nam Phi, quốc gia châu Phi đầu tiên ghi nhận một triệu ca nhiễm. Hơn 50 quốc gia, gồm Hàn Quốc, đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với Anh để ngăn chủng virus mới. Ngoài ra, Hàn Quốc còn yêu cầu du khách từ Anh hoặc Nam Phi nộp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.

Huyền Lê (Theo CNA)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét