Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Phi công vẽ hình ống tiêm trên bầu trời

Phi công Samy Kramer điều khiển máy bay thành hình ống tiêm trên bầu trời phía nam Đức, khi nước này bắt đầu tiêm chủng Covid-19 toàn quốc.

Chiếc Diamond DA20 Katana, loại máy bay hạng nhẹ hai chỗ, xuất phát hôm 23/12 từ thành phố Friedrichshafen, thuộc bang Baden-Wurttemberg của Đức, và mất gần hai giờ để hoàn thành lộ trình. Kramer được đánh giá đã tạo nên "tác phẩm nghệ thuật" ấn tượng, khi hình vẽ trên không chi tiết đến mức có thể nhìn thấy hai giọt dung dịch ở đầu kim tiêm.

Lộ trình chuyến bay hôm 23/12 tại Đức của phi công Samy Kramer. Ảnh: Twitter/FlightRadar24.

Lộ trình chuyến bay hôm 23/12 tại Đức của phi công Samy Kramer. Ảnh: Twitter/FlightRadar24.

"Hiện tại, tôi phải thu thập rất nhiều giờ bay. Thay vì chỉ điều khiển phi cơ như bình thường, tôi muốn tạo ra hình vẽ trên không như một lời nhắn rằng mọi người nên tiêm phòng", Kramer trả lời phỏng vấn, nói thêm rằng việc phải di chuyển một cách chính xác theo lộ trình vạch sẵn thực sự là thử thách.

Chuyến bay của Kramer diễn ra ngay trước khi Đức bắt đầu chiến dịch tiêm chủng Covid-19 trên diện rộng hôm 26/12. Loại vaccine được sử dụng do hãng dược phẩm Mỹ Pfizer và công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech hợp tác phát triển, cũng là vaccine đầu tiên được đưa vào sử dụng ở phương Tây từ khi Anh phê duyệt hôm 2/12.

Chuyên trang theo dõi máy bay FlightRadar24 đã chia sẻ lên Twitter bức ảnh minh họa hành trình mang hình dạng đặc biệt của Kramer, thêm rằng một số phi công khác cũng đã vẽ hình ảnh liên quan đến đại dịch trong vài tháng qua.

Tuy nhiên, chuyến bay của Kramer cũng nhận được những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Trong khi nhiều người ca ngợi chủ đề và thông điệp mà anh đã truyền tải một cách khéo léo, một số khác đánh giá đây là hành vi gây lãng phí nhiên liệu.

Ánh Ngọc (Theo RT)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét