Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Israel phong tỏa toàn quốc lần thứ ba vì Covid-19

Israel hôm nay ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ ba trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh trở lại.

Sau khi chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 mới liên tục tăng mạnh, chính quyền Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ba ngày trước thông báo sẽ tái áp đặt các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt từng giúp nước này hạn chế virus lây lan.

Người dân đeo khẩu trang đi bộ thể dục trong một công viên ở Ashkelon, Israel, hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Người dân đeo khẩu trang đi bộ thể dục trong một công viên ở Ashkelon, Israel, hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Từ 17h ngày 27/12, hầu hết mọi người dân buộc phải ở trong phạm vi 1.000 mét quanh nhà của mình, ngoài một số trường hợp ngoại lệ như người phải tìm kiếm chăm sóc y tế, tham gia các thủ tục pháp lý hay tập thể dục.

Khác biệt lớn nhất trong lần phong tỏa thứ ba của Israel so với các lần trước liên quan đến trường học với việc nhiều học sinh được tới lớp hơn. Thay vì đóng cửa hoàn toàn, Israel vẫn mở cửa trường học cho trẻ em dưới 6 tuổi cũng như học sinh từ lớp một đến lớp 4 và lớp 11, 12.

Israel đến nay ghi nhận hơn 400.000 ca nhiễm và hơn 3.200 ca tử vong vì Covid-19. Thủ tướng Netanyahu ngày 26/12 cho biết Israel hy vọng có thể tiêm chủng Covid-19 cho 1/4 dân số, tương đương khoảng 2,25 triệu người, trong vòng một tháng.

Theo lời Thủ tướng Netanyahu, ông đã nói chuyện với lãnh đạo các công ty sản xuất vaccine và họ tự tin rằng có thể cung cấp đủ số lượng cần thiết đúng hạn. Netanyahu là người Israel đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 19/12, ngay trước thời điểm chương trình tiêm chủng toàn quốc được phát động.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét