Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Trump 'nổi cáu' với việc tu sửa Mar-a-Lago

Theo các nguồn tin thông thạo vấn đề, sau nhiều tuần thi công, việc cải tạo cho không gian khoảng 200 m2 ở Mar-a-Lago rộng hơn không khiến Tổng thống Trump hài lòng. Ông cũng không vừa ý với những cải tạo khác tại khu nghỉ dưỡng chứ không chỉ không gian sống.

"Ông ấy không vui", nguồn tin nói, nhấn mạnh Trump đã có những cuộc trao đổi lớn tiếng với ban quản lý câu lạc bộ của mình.

Đệ nhất phu nhân Melania và nhà thiết kế nội thất Tham Kannalikham, là người đã giám sát, lựa chọn nhiều chi tiết trong việc tu sửa Mar-a-Lago và Trump biết rõ điều này.

Đây không phải là lần đầu tiên thị hiếu cá nhân của Tổng thống Mỹ bất đồng với vợ. Trump từng không hài lòng với một số thay đổi tại Trại David, một dự án khác do bà Melania đảm nhiệm, khi đến đây dịp Lễ Tạ ơn, theo một nguồn tin.

Tuần này, khi về Mar-a-Lago nghỉ dưỡng, Trump đã yêu cầu dỡ bỏ một số phần trang trí của tòa nhà, bao gồm đá cẩm thạch trắng và gỗ tối màu. Ông cũng tỏ ra ủ rũ, phần lớn thời gian đóng cửa ở trong phòng, không trò chuyện nhiều như thường thấy với các thành viên câu lạc bộ và nhân viên cấp cao của Nhà Trắng, dù nhiều người trong số họ đã gắn bó với ông vài năm qua tại đây. Hoạt động thường xuyên nhất của Trump là chơi golf vào buổi sáng.

"Không khí trầm lắng", một nguồn tin khác tại Mar-a-Lago so sánh Giáng sinh năm nay với những Giáng sinh trước.

Dù thường tránh nhắc đến hậu quả của Covid-19 với nước Mỹ, Trump cũng không thể tránh được tác động của đại dịch với khu nghỉ dưỡng yêu thích của mình. Tuần giữa Giáng sinh và năm mới thường là khoảng thời gian quan trọng nhất trong mùa đông, nhưng tại Mar-a-Lago năm nay, một số thành viên lâu năm tránh đến câu lạc bộ do lo ngại Covid-19.

"Đó là một rủi ro quá lớn, không đáng mạo hiểm", một thành viên không tới Florida giải thích.

Tuy nhiên, ở Mar-a-Lago vẫn còn một lượng lớn người. "Mọi người vẫn đi ăn tối như thường lệ", nguồn tin cho biết, dường như "ít quan tâm đến đại dịch". Tại khu vực bể bơi, lượng người ban ngày vẫn đông đúc đến mức tranh nhau những chiếc ghế có sẵn.

Hôm 28/12, Sở Y tế Florida công bố những số liệu mới về tỷ lệ lây nhiễm nCoV. Tỷ lệ này tại hạt Palm Beach là 10,38%, cao nhất kể từ ngày 30/11 và tăng mạnh so với 8,42% hôm 15/12. Bang Florida đánh giá tỷ lệ lây nhiễm trên 5% là mức nguy hiểm.

Tuy nhiên, bữa tiệc đón năm mới tại Mar-a-Lago, với sự tham gia của Trump và các thành viên gia đình có giá vé hàng nghìn đôla, vẫn dự kiến diễn ra vào đêm giao thừa 31/12. Một thành viên nghe ngóng được rằng có ít nhất 500 người đã được xác nhận đặt chỗ.

Không rõ liệu những người tham dự có tuân thủ quy định phòng dịch không. Tại một gala hồi đầu tháng này của nhóm sinh viên bảo thủ Turning Point USA, người tham dự không đeo khẩu trang và giãn cách. Các bức ảnh cho thấy hàng trăm người chen kín trong phòng tiệc ở Mar-a-Lago.

Có những thông tin cho hay Mar-a-Lago không thể là nơi cư trú của Trump, do cách đây nhiều năm ông đã ký thỏa thuận biến nó thành một câu lạc bộ tư nhân. Một số người dân địa phương đã lên tiếng phản đối về khả năng gia đình Tổng thống Mỹ chuyển về đây sống sau khi hết nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, giới chức Palm Beach nói trên tờ Miami Herald rằng thị trấn chưa nhận được thông tin nào về việc Trump có ý định này và cũng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó.

Trump cho biết ngày 5/1 ông sẽ tới bang Georgia để vận động cho hai ứng viên Cộng hòa tranh cử vào Thượng viện Mỹ, sau đó quay về Washington vào 6/1, ngày quốc hội tổ chức phiên họp để xác nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri và định đoạt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Kết quả kiểm phiếu đại cử tri ở các bang cho thấy Joe Biden đã giành được 306 phiếu, cao hơn ngưỡng 270 phiếu cần thiết để chiến thắng, còn Trump giành được 232 phiếu. Hàng nghìn người ủng hộ Trump từ khắp nước Mỹ dự kiến tập trung ở Washington hôm đó để biểu tình phản đối kết quả.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét