Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi "chẳng muốn bỏ ai" và cái kết không thể tin nổi

Không chỉ riêng chồng của nữ kiến trúc sư này mà lời đáp lại của nhân vật "thứ ba" trong mối quan hệ cũng khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Những câu chuyện tình yêu của các cặp đôi nổi tiếng luôn là một đề tài khiến người ta phải chú ý đến. Có những trường hợp mà khi biết được ai cũng phải bàng hoàng về cách xử sự của những người trong cuộc.

Yêu lầm người có vợ và sự lựa chọn của tài nữ
Lâm Huy Nhân là một kiến trúc sư nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc. Bà được coi là nữ kiến trúc sư đầu tiên ở đất nước này. Lâm Huy Nhân còn biết làm thơ, từng dạy ở Đại học Thanh Hoa.

Bà sinh năm 1904 tại Hàng Châu trong một gia đình khá giả. Cha của Lâm Huy Nhân là Lâm Trường Dân là một nhân vật chủ chốt trong chính phủ mới sau khi triều đình Mãn Thanh sụp đổ.

Lâm Huy Nhân có nhan sắc tuyệt vời, được ca ngợi là “Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”. Năm 16 tuổi, bà theo cha đến Anh quốc du học. Tại đây, bà đã gặp và nảy sinh tình yêu với nhà thơ Từ Chí Ma.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-1
Từ Chí Ma là nhà văn có tình trường phức tạp. Ông sinh ra trong một gia đình giàu có và được sắp xếp hôn nhân với cô gái tên Trương Ấu Nghi. Thế nhưng vì Ấu Nghi không đủ xinh đẹp nên dù xuất thân giàu có thì Từ Chí Ma vẫn khinh bỉ, chê bai vợ xấu xí.

Ngay đêm tân hôn, ông đã trốn khỏi phòng, không thực hiện nghĩa vụ vợ chồng. Sau này kể cả khi Trương Ấu Nghi sinh con thì Từ Chí Ma vẫn không yêu thương vợ. Ông sang Anh du học và gặp được Lâm Huy Nhân.

Cô gái họ Lâm cùng nhà văn họ Từ yêu nhau bất chấp luân thường đạo lý. Lâm Huy Nhân dù biết tình nhân đã có vợ nhưng vẫn nhắm mắt theo tiếng gọi tình yêu. Thế nhưng sau khi Trương Ấu Nghi sang Anh thăm chồng, Lâm Huy Nhân đã bàng hoàng nhận ra mình độc ác đến nhường nào. Bà không thể chấp nhận nổi chuyện mình đang cố chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-2Chân dung Lâm Huy Nhân.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-3

Chân dung Từ Chí Ma.

Sau này, khi Từ Chí Ma đang kiên quyết chạy sang Đức để ly hôn bằng được Trương Ấu Nghi thì Lâm Huy Nhân đã lặng lẽ để lại bức thư từ biệt cho người tình và về Trung Quốc.

Phải tự tay cắt đứt chuyện tình cảm, Lâm Huy Nhân vô cùng đau đớn. Thế nhưng bà hiểu rằng mình cũng không thể nào vô tư mà sống hạnh phúc yên ổn được khi một người phụ nữ khác sống trong đau đớn.

Cha của Lâm Huy Nhân rất thương và phiền lòng khi thấy con gái cưng đau đớn vì tình. Thời điểm đó, ông “nhắm” đến Lương Tư Thành - con trai học giả Trương Khải Siêu cho con gái mình.

Lương Tư Thành du học ở Mỹ nhiều năm, là một kiến trúc sư tài danh, điển trai và có nhiều điểm chung với Lâm Huy Nhân. Cũng muốn quên đi Từ Chí Ma nên Lâm Huy Nhân đã đồng ý qua lại.

Thời gian sau, Lương Tư Thành bị tai nạn, Lâm tiểu thư đã ở bên cạnh chăm sóc ông rất tận tình. Đó cũng là thời điểm bước ngoặt cho mối quan hệ của cả hai. Lương Tư Thành đã quyết định cầu hôn và nhận được cái gật đầu từ Lâm Huy Nhân.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-4Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành.

Trước khi kết hôn, Lương Tư Thành có hỏi Lâm Huy Nhân: “Có một câu, anh chỉ hỏi câu này duy nhất một lần và không bao giờ hỏi lại, tại sao em lại đồng ý ở bên anh?”. Lâm Huy Nhân đáp: “Câu trả lời rất dài. Em phải dành cả cuộc đời để trả lời cho anh. Anh có sẵn lòng nghe em nói không?”.

Chừng đó cũng đủ hiểu nền tảng cho cuộc hôn nhân không phải là tình yêu. Họ đến với nhau vì phù hợp nhất trong chính thời điểm đó. Cả hai gia đình môn đăng hộ đối, cặp đôi cũng xứng lứa vừa đôi.

Năm 1925, Bộ trưởng Lâm Trường Dân qua đời, Lâm Huy Nhân vô cùng đau đớn. Suốt thời gian này, Lương Tư Thành đã sát cánh bên người yêu, chăm sóc và không rời bà một chút nào.

Cả hai sang Mỹ tiếp tục học Đại học Pennsylvania. Hai vợ chồng họ khắc khẩu và cũng thường xuyên cãi vã, xích mích thế nhưng cuối cùng kiểu gì thì họ vẫn ở bên nhau, cùng sát cánh qua biết bao thăng trầm.

Năm 1928, cặp đôi mới chính thức tổ chức lễ cưới tại Mỹ. Đám cưới ở xứ người nhưng tân nương mặc bộ y phục đỏ rực theo đúng truyền thống Trung Quốc.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-5Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành rất đẹp đôi.

Chuyện tình 3 người tồn tại "siêu đặc biệt"
Cuộc sống cứ thế trôi qua thế nhưng Lâm Huy Nhân là một tài nữ, kể cả khi bà đã có chồng thì những người mến mộ, yêu thầm bà vẫn còn.

Năm 1931, nhà văn Từ Chí Ma qua đời do một tai nạn máy bay khi ông đang cố quay về Bắc Kinh thật nhanh để tham dự buổi diễn thuyết của Lâm Huy Nhân. Lúc đó chính Lương Tư Thành đã đến dự đám tang, cùng gia quyến lo hậu sự và thậm chí còn mang theo cả một mảnh vỡ máy bay đó về để vợ giữ như một sự tưởng niệm.

Năm 1932, cuộc sống yên bình của hai vợ chồng không giữ được sự bình ổn như xưa với sự xuất hiện của nhà triết học Kim Nhạc Lâm.

Kim Nhạc Lâm là bạn tốt của Từ Chí Ma, cao ráo đẹp trai và có hiểu biết văn chương sâu sắc. Ông cũng biết Lâm Huy Nhân từ trước sau lời giới thiệu của Từ Chí Ma. Thế nhưng ông không theo đuổi nữ thần như họ Từ mà chỉ âm thầm yêu đương mà thôi.

Sau này, Kim Nhạc Lâm đã chuyển nhà đến sát nhà Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành để ngày ngày có thể gặp mặt người con gái đó.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-6Bức ảnh gia đình chụp cùng mẹ Lương Tư Thành.

Sự xuất hiện của Kim Nhạc Lâm đã khiến cho tình yêu của Lâm Huy Nhân lần nữa bùng cháy. Một ngày nọ, Lâm Huy Nhân khóc lóc nói với chồng rằng bà vô cùng đau khổ vì yêu hai người cùng một lúc nhưng chẳng biết nên làm thế nào để giải quyết vấn đề hết cả.

Lương Tư Thành đã vắt óc suy nghĩ cả đêm và nói với vợ: “Em được tự do. Nếu như em chọn Kim Nhạc Lâm, anh chúc em và anh ta mãi mãi hạnh phúc”.

Sau đó Lâm Huy Nhân đã kể câu chuyện này với Kim Nhạc Lâm, câu trả lời của họ Kim cũng vô cùng bất ngờ: “Có vẻ như Tư Thành thật sự rất yêu em. Em không thể làm tổn thương một người thực sự yêu em như thế được”.

Kể từ đó, Kim Nhạc Lâm như một người bạn tốt của gia đình. Ông và Lâm Huy Nhân tồn tại tình yêu nhưng không hề làm gì vượt quá quan hệ bạn bè khi đó. Mối quan hệ của ông và Lương Tư Thành cũng rất tốt đẹp. Tất cả những điều đó duy trì được bởi hai người đàn ông đều yêu Lâm Huy Nhân một cách hết lòng.

Đang có chồng nhưng vẫn yêu thêm người đàn ông khác, cô vợ sầu não khi chẳng muốn bỏ ai và cái kết không thể tin nổi-7Lâm Huy Nhân đã qua đời vào năm 1955.

Năm 1955, Lâm Huy Nhân qua đời vì bệnh tật trong sự đau đớn khôn nguôi của hai người đàn ông yêu bà sâu sắc. 7 năm sau ngày vợ mất, Lương Tư Thành đã tái hôn với nữ học sinh kém 27 tuổi. Kim Nhạc Lâm thì suốt đời ở vậy không lấy vợ và luôn nhớ nhung, ôm ấp chuyện tình yêu với nữ thần cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốcẨn link gốc https://ift.tt/34QBA4q

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét