Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Thiết giáp Nga bắn nhầm vào trung tâm thương mại

Một thiết giáp BMD-4 vô tình khai hỏa pháo trong khi bảo dưỡng, quả đạn rơi xuống một trung tâm thương mại nhưng không gây thiệt hại.

Quan chức giấu tên trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết sự việc xảy ra cuối tuần trước tại một sư đoàn đổ bộ đường không đóng tại thành phố Pskov, tây bắc Nga. "Pháo 30 mm khai hỏa ngoài ý muốn trong quá trình bảo dưỡng phương tiện. Viên đạn kim loại không chứa chất nổ rơi xuống một tòa nhà không có người ở ngoại ô thành phố", quan chức này cho hay.

Thiết giáp BMD-4 Nga huấn luyện hồi năm 2019. Ảnh: Vitaly Kuzmin.

Thiết giáp BMD-4 Nga huấn luyện hồi năm 2019. Ảnh: Vitaly Kuzmin.

Quân đội Nga cho biết không có ai bị thương trong sự việc và đang phối hợp với cơ quan hành pháp Pskov để điều tra nguyên nhân sự cố.

BMD-4 là xe chiến đấu bộ binh hạng nhẹ được thiết kế riêng cho lực lượng đổ bộ đường không Nga và đưa vào biên chế từ năm 2004, có khả năng triển khai bằng dù từ vận tải cơ Il-76, giúp tăng khả năng cơ động, hỏa lực và bảo vệ cho binh sĩ đổ bộ đường không.

Mỗi chiếc BMD-4 được trang bị một module chiến đấu Backhcha-U gồm pháo 100 mm, pháo 30 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm. Pháo 30 mm trên thiết giáp này có tầm bắn tối đa khoảng 4 km và sơ tốc đầu nòng 1.120 m/s.

Vũ Anh (Theo Defence Blog)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét