Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Nga phê chuẩn sử dụng vaccine Covid-19 cho người trên 60 tuổi

Nga chấp thuận tiêm vaccine Sputnik V cho người trên 60 tuổi bắt đầu từ năm mới 2021.

Bộ Y tế Nga hôm nay xác nhận việc vaccine Sputnik V sắp được sử dụng cho cả những người trên 60 tuổi, truyền thông nước này đưa tin. Trước đây, vaccine chỉ được dùng cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 60.

"Những cuộc thử nghiệm trên nhóm tuổi từ 60 trở lên đã được hoàn thành và ngay sau Năm mới, việc cấp phép sử dụng cho các cá nhân 18 tuổi trở lên và không giới hạn sẽ chính thức được đưa vào giấy chứng nhận đăng ký vaccine Sputnik V", Alexander Gintsburg, lãnh đạo trung tâm nghiên cứu Gamaleya chịu trách nhiệm phát triển vaccine, cho biết trong một bộ phim tài liệu về vaccine Nga đăng trên YouTube hồi đầu tuần.

[Một quân nhân Nga tiêm Sputnik V ở Rostov-On-Don ngày 22/12. Ảnh: Reuters.

[Một quân nhân Nga tiêm Sputnik V ở Rostov-On-Don ngày 22/12. Ảnh: Reuters.

Nga đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine Sputnik V như một phần của chương trình tiêm chủng quốc gia vào đầu tháng 12, tập trung vào nhóm chịu rủi ro cao, trong khi thử nghiệm giai đoạn ba tiếp tục diễn ra tại thủ đô vào cùng thời điểm. Hơn 200.000 người Nga đã được tiêm vaccine.

Sputnik V được phê duyệt hôm 11/8, trở thành vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới được chấp thuận mặc dù chưa xong hết các giai đoạn thử nghiệm trên người. Ngày 24/11, Nga công bố dữ liệu sơ bộ quá trình thử nghiệm, cho biết Sputnik V có hiệu quả 95%, tương đương với các loại vaccine của phương tây như sản phẩm củaPfizer-BioNTech và Moderna.

Hai liều Sputnik V dự kiến giá dưới 10 USD trên thị trường quốc tế, tiêm miễn phí cho công dân Nga. Nhiệt độ bảo quản vaccine là 2-8 độ C, dễ dàng cho hậu cần hơn nhiều so với một số loại vaccine khác.

Vũ Hoàng (Theo Reuters, Sputnik)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét