Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Kẻ đánh bom Nashville 'ghét cảnh sát, thích cần sa'

Người quen cũ cho biết Warner, nghi phạm đánh bom tự sát ở trung tâm Nashville ngày Giáng sinh, vốn ghét cảnh sát và nghiện cần sa.

"Tôi từng là thợ giúp việc cho Tony. Anh ta là người khá dị hợm, để tóc dài và ria mép dày", Tom Lundborg, đồng nghiệp cũ của Anthony Quinn Warner, nghi phạm đánh bom ở trung tâm thành phố Nashville, hôm 28/12 cho biết. "Nhưng anh ta là gã có tài".

Lundborg cho hay ông làm cùng với Warner tại công ty chuyên lắp thiết bị báo động A.C.E. Alarms vào cuối thập niên 1970, khi cả hai mới ngoài 20 tuổi. Hai người làm việc chung trong vài năm trước khi tách ra.

Lundborg kể rằng khi họ lái xe trên đường phố, nếu Warner nhìn thấy một cảnh sát, anh ta sẽ bắt đầu phàn nàn về lực lượng này. "Tôi ghét cảnh sát. Họ đều không tốt đẹp gì. Đừng bao giờ tin cảnh sát", Warner từng nói với Lundborg.

Cựu đồng nghiệp này cho hay Warner từng phục vụ trong lực lượng hải quân Mỹ và thích hút cần sa. Hiện chưa rõ Warner có nhập ngũ hay không, nhưng hồ sơ cho thấy người này từng bị bắt vì tội sở hữu cần sa năm 1978.

Lundborg cho biết thêm ông đã trao đổi với FBI về Warner, khi giới chức cố gắng tìm hiểu động cơ thực hiện vụ nổ của nghi phạm này vào ngày Giáng sinh, khiến 8 người bị thương và phá hủy nhiều tòa nhà. Warner, 63 tuổi, được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Anthony Quinn Warner, nghi phạm vụ đánh bom ở thành phố Nashville sáng 25/12. Ảnh: FBI.

Anthony Quinn Warner, nghi phạm vụ đánh bom ở thành phố Nashville sáng 25/12. Ảnh: FBI.

Động cơ của vụ đánh bom vẫn chưa sáng tỏ, song các điều tra viên được cho là đang xem xét liệu Warner có bị thúc đẩy bởi thuyết âm mưu rằng người Mỹ đang bị theo dõi bằng công nghệ 5G hay không.

Khi được hỏi về vụ đánh bom tự sát của Warner, Lundborg cho biết ông vô cùng sốc. "Bạn không thể ngờ rằng khi một người mà bạn coi là rất bình thường lại làm ra những chuyện không tưởng như vậy. Tôi cho rằng ông ấy đã phát điên vì điều gì đó", Lundborg nói.

Lần cuối Lundborg gặp Warner là vào năm 2007, khi ông làm kỹ thuật viên công nghệ thông tin cho một đại lý Chevrolet ở Nashville. Gần đây nhất, Warner đã chuyển sang làm kỹ thuật viên máy tính độc lập cho công ty bất động sản Fridrich & Clark ở cùng thành phố.

Vụ nổ ở trung tâm Nashville xảy ra vào lúc 6h30, sau khi một chiếc xe dã ngoại đang đỗ bên đường phát ra báo động mọi người nhanh chóng sơ tán, cảnh báo chiếc xe sẽ phát nổ trong vài phút.

Đánh bom xe tại Mỹ hiếm khi xảy ra. Một vụ đánh bom tại thành phố Oklahoma hồi tháng 4/1995 từng khiến 168 người chết, trong đó có 19 trẻ em, hàng trăm người bị thương. Thủ phạm Timothy McVeigh đã bị xử tử bằng thuốc độc hồi tháng 6/2001.

Ngọc Ánh (Theo Daily Beast)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét