Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Georgia bác video tố gian lận bầu cử

Ủy ban Đăng ký và Bầu cử hạt Fulton hôm 4/12 tổ chức phiên họp đặc biệt để xem xét một video được cho là bằng chứng về gian lận bầu cử tại hạt này, cũng như bỏ phiếu tái xác nhận kết quả kiểm phiếu.

Nội dung chính của cuộc họp là đoạn video được đăng trên mạng xã hội hôm 3/12, trong đó các luật sư và những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump cho rằng nhân viên bầu cử hạt Fulton có động thái gian lận, khi một số người tiếp tục kiểm phiếu trong lúc những người khác đã rời phòng và không có ai giám sát quá trình này.

Tuy nhiên, văn phòng Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger cho hay đoạn vdieo đã được điều tra kỹ lưỡng theo từng khung hình và khẳng định các cáo buộc gian lận bầu cử trong đó là vô căn cứ.

Gabriel Sterling, quan chức bầu cử của bang, cho biết các điều tra viên đã xem xét video trong nhiều giờ và xác định các nhân viên kiểm phiếu này đang xử lý phiếu bầu một cách bình thường. Một số người rời khỏi phòng kiểm phiếu khi làm xong công việc của mình mà không "nhận lệnh" từ ai.

Giới chức bầu cử hạt Fulton cũng cho biết họ đã chỉ định quan sát viên giám sát địa điểm bầu cử này toàn thời gian, theo quy định được áp dụng từ hồi tháng 6. Văn phòng của Raffensperger cũng bác bỏ các cáo buộc rằng phiếu bầu hợp lệ được giấu vào hai vali mà một quan chức lôi ra từ gầm bàn như trong đoạn video.

Trong cuộc phỏng vấn trên "The Ingraham Angle" hôm 3/12, Thống đốc Georgia Brian Kemp đã kêu gọi kiểm tra đoạn video trên nhưng chỉ có tổng thư ký bang mới có quyền làm như vậy.

Sterling hôm 3/12 chia sẻ lên Twitter một bài viết từ hãng tin Lead Stories, nói rằng "đoạn video 90 giây cáo buộc các nhân viên bầu cử ở nhà thi đấu State Farm gian lận bầu cử đã được kiểm tra bởi các nhà điều tra. Kết quả cho thấy quy trình diễn ra bình thường. Đây là thông tin xác thực cho điều đó".

Sau khi xem xét video, Hội đồng Đăng ký và Bầu cử hạt Fulton đã tổ chức bỏ phiếu chứng nhận kết quả bầu cử. Với 3 phiếu thuận và 2 phiếu chống, hội đồng chính thức thông qua kết quả kiểm phiếu, với ưu thế thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Tuy nhiên, nghị sĩ Cộng hòa bang Georgia Jody Hice sau đó vẫn chia sẻ đoạn video lên Twitter và cáo buộc đây là "gian lận quy mô lớn".

Hạn chót để tất cả các hạt của Georgia hoàn tất việc kiểm phiếu lại là nửa đêm 2/12. "Khi chúng tôi thực hiện kiểm phiếu lại lần đầu tiên, chúng tôi đã phát hiện sai sót ở ba hạt và điều đó giúp Tổng thống Donald Trump có thêm 1.000 phiếu bầu. Tất cả những phiếu bầu bị sót này đã được tính và tôi nghĩ kết quả đó sẽ tương đồng với những gì chúng ta có bây giờ. Tôi không thấy có nhiều khác biệt", Raffensperger nói.

Tổng thống Trump đã chỉ trích Raffensperger không làm tốt nhiệm vụ giám sát bầu cử, trong khi hai thượng nghị sĩ Georgia David Perdue và Kelly Loeffler, đang chạy đua tranh cử vào tháng 1, kêu gọi ông từ chức.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét