Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Hơn 50 chiến hạm Nga diễn tập chống phá hoại

Hàng chục chiến hạm và tàu hỗ trợ của Hạm đội Baltic diễn tập chống phá hoại tại căn cứ ở Baltiysk và Kronshtadt.

"Thủy thủ trên các chiến hạm và tàu hỗ trợ bắt đầu diễn tập tại các căn cứ của Hạm đội Baltic tại Baltiysk và Kronshtadt với khoa mục chuẩn bị triển khai trên biển và kiểm soát thiết hại trong quá trình neo đậu. cũng như phòng thủ chống phá hoại tại căn cứ", Hạm đội Baltic Nga ngày 3/11 cho biết trong thông cáo.

Toàn bộ tàu thuyền trong biên chế Hạm đội Baltic tham gia diễn tập, bao gồm các khu trục hạm, hộ tống hạm, hộ vệ hạm, tàu phóng tên lửa cỡ nhỏ, tàu đổ bộ, tàu săn ngầm, tàu quét mìn và tàu tuần tra.

Trong đợt huấn luyện tiếp theo, các chiến hạm sẽ diễn tập khoa mục "sử dụng vũ khí trong môi trường hoạt động và chiến thuật thay đổi", thông cáo cho biết.

Chiến hạm thuộc Hạm đội Baltic của Nga diễn tập hồi tháng 8/2019. Ảnh: TASS.

Cùng ngày, các chiến hạm thuộc Hạm đội Biển Đen tổ chức diễn tập cùng lực lượng không quân và phòng không. Các quân nhân tham gia huấn luyện khoa mục hải chiến, phòng không, chống phá hoại, không kích mục tiêu trên biển và bờ biển, bảo vệ chiến hạm khi neo đậu và cơ động trong các điều kiện khác nhau.

Các cuộc diễn tập của hải quân Nga được tổ chức trong bối cảnh lực lượng NATO tăng cường hoạt động trên khu vực Biển Đen và Biển Baltic. Hồi cuối tháng 11, Hạm đội Biển Đen của Nga theo dõi chiến hạm USS Donald Cook của Mỹ hoạt động trong khu vực này. Tiêm kích Nga cũng nhiều lần xuất kích buộc trinh sát cơ hoặc oanh tạc cơ của NATO chuyển hướng khi chúng tiếp cận biên giới nước này.

Nguyễn Tiến (Theo TASS)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét