Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Mở cửa trượt ra khỏi máy bay đang chạy

MỹHai hành khách trên chuyến bay của hãng Delta mở cửa thoát hiểm và kích hoạt máng trượt thoát ra ngoài khi máy bay chạy trên đường băng ở New York.

Antonio Murdock, 31 tuổi, và Brianna Greco, 23 tuổi, đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi trượt khỏi máy bay ở sân bay LaGuardia, thành phố New York, sáng 21/12, Lenis Valens, phát ngôn viên của Cảng vụ New York và New Jersey, cho biết.

Một con chó cũng trượt khỏi máy bay cùng họ và bị bắt đưa về một trung tâm động vật ở khu Brooklyn.

Máy bay của hãng Delta tại sân bay La Guardia, New York, hôm 10/6. Ảnh: New York Times.

Máy bay của hãng Delta tại sân bay La Guardia, New York, hôm 10/6. Ảnh: New York Times.

Casey Johnson, một hành khách đang bay về nhà ở Florida trên chuyến bay của hãng Delta, kể rằng ông đã đổi chỗ cho Murdock và Greco cùng con chó của họ xuống hàng ghế cuối. Đôi vợ chồng rất vui vẻ và anh không thấy có gì bất thường trong lúc trò chuyện với họ.

Máy bay gần như kín chỗ, ngoại trừ ghế giữa bỏ trống theo chính sách phòng ngừa Covid-19 của Delta. Tuy nhiên, vài phút sau, hai người này lại di chuyển lên phía trước vài hàng, Johnson nói.

Khi máy bay đang chạy trên đường lăn để chuẩn bị cất cánh thì hỗn loạn xảy ra.

"Tôi thấy rất nhiều người đang đứng dậy và khoảng 4 người đang chạy về phía trước máy bay. Đó chắc hẳn là những hành khách đang cố gắng ngăn cản hai người đó", Johnson kể.

Anh không chứng kiến Murdock và Greco cùng con chó trượt khỏi máy bay, nhưng nhìn thấy cửa thoát hiểm gần buồng lái bị mở. Phi công thông báo với các hành khách qua loa rằng máng trượt đã bị kích hoạt, cửa bị mở nhưng không cho biết có hai người đã rời khỏi máy bay.

Sau sự cố, phi cơ đã dừng trên đường băng hơn một tiếng trước khi quay lại chỗ đỗ.

Morgan Durrant, phát ngôn viên của Delta, cho biết các hành khách sau đó được sơ tán một cách bình thường và hãng cũng sắp xếp cho họ những chuyến bay thay thế.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét