Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Nhà Trắng hướng dẫn nhân viên thu dọn đồ đạc

Các nhân viên chính quyền Trump nhận được chỉ thị thu dọn đồ đạc để bắt đầu rời Nhà Trắng trong hai tuần tới, dù ông chưa chịu nhận thua.

Các nhân viên Nhà Trắng đã nhận được một email từ văn phòng điều hành của Tổng thống Donald Trump vào tối 22/12, hướng dẫn họ bắt đầu dọn dẹp bàn làm việc và đóng hộp đồ dùng để bắt đầu rời đi từ ngày 4/1, phóng viên Weijia Jiang của CBS News tiết lộ trên Twitter.

Email bao gồm danh sách những đầu việc cần hoàn thành, như "dọn sạch tủ lạnh và lò vi sóng", "mang trả các món quà Tổng thống vào phòng 1" và "mang các vật dụng cá nhân về nhà".

"Các nhân viên sẽ nhận được một danh sách đầu việc đầy đủ trong những ngày tới. Bước đầu tiên, vui lòng kiểm kê văn phòng và hiểu rằng anh/chị chịu trách nhiệm thực hiện những việc sau", email cho biết, tiếp tục liệt kê các nhiệm vụ cần phải hoàn thành.

Nhà Trắng chưa bình luận gì về thông tin trên.

Tuy nhiên, trong một email khác vào sáng 23/12 từ văn phòng quản lý Nhà Trắng, các nhân viên của văn phòng Tổng thống Mỹ lại được hướng dẫn "vui lòng bỏ qua" thông báo trước đó và "các thông tin cập nhật sẽ được chia sẻ vào những ngày tới".

Tổng thống Trump lên chuyên cơ Không Lực Một hôm 23/12 để tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump lên chuyên cơ Không Lực Một hôm 23/12 để tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Trump và các đồng minh ở đảng Cộng hòa vẫn tiếp tục nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử. Trong một video đăng trên mạng xã hội tối 22/12, Trump chỉ trích dự luật cứu trợ kinh tế vừa được quốc hội thông qua và nói rằng chính quyền sắp tới "có thể sẽ là tôi".

Hôm 14/12, đại cử tri đoàn đã bỏ phiếu bầu Joe Biden là Tổng thống đắc cử thứ 46 của Mỹ. Tuy nhiên, hồi đầu tuần, Trump vẫn gặp các nghị sĩ Cộng hòa để lên kế hoạch đệ đơn phản đối kết quả bỏ phiếu của đại cử tri khi lưỡng viện quốc hội tổ chức họp vào ngày 6/1 để chính thức xác nhận kết quả cuối cùng.

Theo Đạo luật Kiểm phiếu Đại cử tri năm 1887, khi có đơn thách thức kết quả bỏ phiếu đại cử tri được đệ trình, phiên họp chứng nhận phiếu đại cử tri sẽ tạm dừng để Hạ viện và Thượng viện họp riêng rẽ. Kết quả phiếu đại cử tri của các bang chỉ không được công nhận khi cả Hạ viện lẫn Thượng viện đều bỏ phiếu ủng hộ đơn khiếu nại. Đây được coi là một kịch bản gần như không thể xảy ra do đảng Dân chủ đang kiểm soát Hạ viện.

Đến nay hơn 50 đơn kiện của Trump và những người ủng hộ ông đã bị các tòa án bang và liên bang bác bỏ, do không cung cấp được bằng chứng thuyết phục về cáo buộc gian lận trên diện rộng.

Anh Ngọc (Theo Newsweek, Politico)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét