Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Trump quyên được hơn 200 triệu USD hậu bầu cử

Chiến dịch Trump và đảng Cộng hòa quyên được 207,5 triệu USD kể từ sau ngày bầu cử, khi ông tìm cách đảo ngược chiến thắng của Biden.

Số quyên góp được sau ngày bầu cử đã nâng tổng tiền các ủy ban của Tổng thống Donald Trump gây quỹ được từ ngày 15/10 đến 23/11 lên 495 triệu USD, chiến dịch của ông cho biết trong một thông cáo hôm 3/12.

Bill Stepien, quản lý chiến dịch, nói rằng số tiền "thúc đẩy Tổng thống Trump tiếp tục cuộc chiến nhằm làm trong sạch cuộc bầu cử tham nhũng của chúng ta tại nhiều khu vực trên khắp cả nước".

Đây là số tiền gây quỹ kỷ lục mà chiến dịch của Trump nhận được cho những nỗ lực thách thức pháp lý hậu bầu cử. Trước đó, Ủy ban MAGA (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) của Trump từng chỉ thu được 125 triệu USD trong cả quý II và 81 triệu USD trong tháng 9, tháng gây quỹ tốt nhất.

Biểu ngữ của những người ủng hộ Trump bên ngoài Tòa án Tối cao ở bang Washington, Mỹ, hôm 10/11. Ảnh: Reuters.

Biểu ngữ của những người ủng hộ Trump bên ngoài Tòa án Tối cao ở bang Washington, Mỹ, hôm 10/11. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch của Tổng thống đắc cử Joe Biden quyên góp được 112 triệu USD trong cùng thời kỳ, theo hồ sơ được nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang hôm 3/12. Trong những tháng cuối của chiến dịch tranh cử, Biden liên tục gây quỹ được nhiều hơn Trump.

Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và cáo buộc chiến thắng của Biden, với 306 phiếu đại cử tri, là nhờ gian lận bầu cử trên diện rộng. Ông và các đồng minh đã đệ hàng chục đơn kiện ở các bang chiến trường, nhưng hầu hết bị bác bỏ vì không đủ bằng chứng thuyết phục.

Từ khi đứng trước nguy cơ thất bại ngày càng rõ ràng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sau ngày bầu cử 3/11, chiến dịch của Trump đã gửi đi hàng trăm email kêu gọi các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa ủng hộ cho "Quỹ Bảo vệ Bầu cử". Tuy nhiên, phần lưu ý trong các email cho hay gần như tất cả các khoản ủng hộ sẽ được dành cho mục đích khác như thanh toán nợ cho chiến dịch Trump, gây quỹ cho tương lai chính trị của Tổng thống sau khi rời Nhà Trắng.

Anh Ngọc (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét