Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2024

Hoàng tử Brunei và cô dâu diễu hành trên đường phố

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha lần đầu xuất hiện với tư cách vợ chồng trên đường phố thủ đô Brunei, trong sự kiện nổi bật nhất của hôn lễ kéo dài hơn một tuần.

Hoàng tử Brunei Abdul Mateen, 32 tuổi, xuất hiện trong bộ lễ phục, cô dâu Anisha Rosnah, 29 tuổi, mặc váy cưới trắng, đội vương miện khi ngồi trên ôtô diễu hành qua các tuyến phố ở thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei. Hàng nghìn người dân xếp hàng dọc tuyến đường để chiêm ngưỡng.

Hoàng tử Brunei và cô dâu diễu hành trên đường phố

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha diễu hành tại thủ đô Bandar Seri Begawan hôm nay. Video: AFP

Đây là lần đầu tiên hai người xuất hiện trước công chúng với tư cách vợ chồng. Họ trước đó có mặt tại cung điện Istana Nurul Iman trong tiệc cưới Istiadat Bersanding Pengantin Diraja với sự tham gia của hơn 5.000 quan khách, đánh dấu sự kiện lớn nhất trong hôn lễ kéo dài 10 ngày của Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha.

Nhiều quan khách châu Á và Trung Đông, trong đó có thành viên hoàng gia Jordan, Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Bahrain và Bhutan, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos có mặt tại buổi tiệc.

Không khí lễ hội ngập tràn thủ đô Brunei khi người dân bắt đầu tập trung dọc các tuyến phố từ nhiều giờ trước khi cuộc diễu hành bắt đầu, bất chấp nắng nóng.

"Đây là dịp lễ rất lớn", Haji Suhaimin Abas, 66 tuổi, một trong những người được mời dự tiệc cưới hoàng gia, cho hay.

Hajah Aminah Abd Morsidee, 91 tuổi, người từng chứng kiến 5 lễ cưới hoàng gia, nói rằng bà "rất hạnh phúc" khi được thấy đám cưới của Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha.

Norliha Mohamad Din, giáo viên 37 tuổi, mô tả đây là sự kiện trăm năm có một. "Tôi đã dõi theo Hoàng tử Mateen từ khi ngài còn nhỏ tuổi và rất vui mừng với đám cưới này. Đây là một cách để thể hiện lòng biết ơn với hoàng tộc", cô nói khi đứng trong đám đông theo dõi đoàn diễu hành.

Hoàng tử Brunei và cô dâu trong lễ diễu hành ngày 14/1. Ảnh: AFP

Hoàng tử Brunei và cô dâu trong lễ diễu hành ngày 14/1. Ảnh: AFP

Hôn lễ của Hoàng tử Abdul Mateen và Anisha Rosnah kéo dài từ ngày 7/1 tới 16/1. Lễ cưới bắt đầu bằng nghi thức cầu hôn, khi nhà trai ngỏ ý cưới dâu. Ngày hôm sau, các nhạc sĩ cung đình biểu diễn, báo hiệu các nghi thức cưới chính thức bắt đầu. Sang ngày thứ ba, gia đình chú rể mang sính lễ tượng trưng đến nhà gái.

Cô dâu và chú rể trao lời thề nguyện theo nghi thức tôn giáo vào ngày thứ 5, cũng như thực hiện nhiều nghi thức khác trước khi tiệc cưới hoàng gia được tổ chức.

Tin tức về lễ cưới được Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah thông báo từ tháng 10/2023. Mateen là con trai thứ 4 và là con thứ 10 của Quốc vương Brunei. Anisha là cháu gái của Pehin dato Isa, cố vấn đặc biệt của Quốc vương. Hai người đã hẹn hò vài năm.

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha tại cung điện Istana Nurul Iman hôm nay. Ảnh: AFP

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha tại cung điện Istana Nurul Iman hôm nay. Ảnh: AFP

Vũ Anh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét