Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2024

Israel tuyên bố Hamas 'không còn chỉ huy' ở miền bắc Gaza

Quân đội Israel cho biết chiến dịch trên bộ nước này phát động đã phá hủy thành công cơ cấu chỉ huy của Hamas ở khu vực phía bắc Dải Gaza.

Theo người phát ngôn quân đội Israel, chuẩn đô đốc Daniel Hagari, các tay súng Hamas hiện chỉ còn hoạt động lẻ tẻ trong khu vực và "không còn người chỉ huy".

"Bây giờ, trọng tâm là tiêu diệt Hamas ở trung tâm và phía nam Dải Gaza", ông nói trước các phóng viên ngày 6/1, đồng thời thừa nhận nhiệm vụ này sẽ không dễ dàng.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari họp báo ở Tel Aviv tháng 10/2023. Ảnh: AFP

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari họp báo ở Tel Aviv tháng 10/2023. Ảnh: AFP

Hagari cho hay tại hai khu vực kể trên, quân đội Israel "sẽ thực hiện theo một cách khác". Tuy nhiên, ông không nêu thêm thông tin chi tiết.

"Các trại tị nạn ở trung tâm Dải Gaza rất đông đúc và đầy rẫy các tay súng", ông nói. Trong khi đó, ở phía nam, tại vùng đô thị rộng lớn của Khan Younis, Hamas có một mạng lưới đường hầm rất phức tạp.

"Vì vậy, nó cần có thời gian", Hagari lưu ý.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết chính phủ của ông đã chỉ đạo quân đội "loại bỏ Hamas", giải cứu tất cả con tin và đảm bảo Gaza sẽ "không bao giờ là mối đe dọa đối với Israel nữa".

"Giao tranh không được dừng lại cho đến khi chúng ta đạt mọi mục tiêu", ông nhấn mạnh.

Xung đột ở Dải Gaza bùng phát sau khi Hamas bất ngờ tấn công lãnh thổ Israel hôm 7/10, khiến khoảng 1.140 người chết. Với cam kết tiêu diệt Hamas, Israel liên tục tập kích và mở chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza, khiến ít nhất 20.000 người chết, theo số liệu cơ quan y tế khu vực.

Vũ Hoàng (Theo AFP, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét