Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Vương phi Kate phẫu thuật vùng bụng

Hoàng gia Anh thông báo Vương phi Kate đã trải qua cuộc phẫu thuật vùng bụng thành công và sẽ nằm viện hai tuần.

"Ca phẫu thuật thành công và dự kiến Vương phi sẽ ở lại bệnh viện khoảng 10-14 ngày trước khi về nhà tiếp tục tĩnh dưỡng. Dựa theo lời khuyên của y bác sĩ, Vương phi hiện không thể đảm đương các nhiệm vụ cho tới sau Lễ Phục sinh (ngày 31/3)", Điện Kensington ra thông báo ngày 17/1.

Vương phi Kate, 42 tuổi, thực hiện ca phẫu thuật tại một bệnh viện tư ở trung tâm London hôm 16/1. Điện Kensington cho biết thêm Vương phi mong sẽ nhận được sự cảm thông từ công chúng.

"Vương phi hy vọng công chúng hiểu rằng cô ấy muốn duy trì cuộc sống bình thường nhất có thể cho các con và mong muốn thông tin sức khỏe cá nhân của cô sẽ được giữ kín", thông báo nói thêm.

Vương phi Kate tại Ilchester, Anh, hồi tháng 9/2023. Ảnh: AFP

Vương phi Kate tại Ilchester, Anh, hồi tháng 9/2023. Ảnh: AFP

Các quan chức hoàng gia từ chối tiết lộ Kate đang được điều trị bệnh gì nhưng khẳng định cô không bị ung thư. Điện Kensington khẳng định sẽ chỉ cung cấp thêm thông tin về Vương phi khi có thông tin mới quan trọng cần thông báo.

"Vương phi muốn gửi lời xin lỗi tới những người quan tâm khi cô buộc phải hoãn các nhiệm vụ sắp tới. Cô ấy muốn trở lại càng sớm càng tốt", Điện Kensington cho hay.

Vương phi Kate là một trong những thành viên hoàng gia thu hút sự quan tâm lớn nhất. Cô thường xuất hiện cạnh chồng, Thái tử William, nhưng gần đây ngày càng tăng tần suất tham gia các sự kiện một mình.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét