Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2024

Thống đốc Florida tăng công kích ông Trump

Thống đốc Florida nói cựu tổng thống Trump được giới truyền thông ưu ái ngay cả khi ông không tham gia mọi vòng tranh luận của các ứng viên Cộng hòa.

Thống đốc Florida Ron DeSantis ngày 7/1 chỉ trích cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vì không tham gia cuộc tranh luận sắp tới của các ứng viên đảng Cộng hòa, dự kiến diễn ra ở Iowa ngày 10/1. Ông Trump, đã đến Iowa vào cuối tuần, trong khi đó sẽ chọn lên sóng Fox News trong cùng khung giờ các ứng viên đảng Cộng hòa tranh luận.

"Ông ấy cũng tới Iowa và có thể dễ dàng tham gia cuộc tranh luận, trả lời các câu hỏi, nhưng ông ấy chọn không làm như vậy", Thống đốc Florida nói về cựu tổng thống Mỹ Trump.

Thống đốc Florida Ron DeSantis tại Cedar Falls, Iowa, hôm 5/1. Ảnh: AFP

Thống đốc Florida Ron DeSantis tại Cedar Falls, Iowa, hôm 5/1. Ảnh: AFP

Thống đốc Florida nói thêm rằng ông Trump không tham gia bất cứ cuộc tranh luận nào của các ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, cáo buộc cựu tổng thống không hành động nhiều cho chiến dịch tranh cử.

"Ông ấy vốn được giới truyền thông đưa tin rất nhiều vì vậy ông ấy có thể chọn hành động như vậy mà không gặp trở ngại gì", Thống đốc DeSantis cho biết.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Hill, ông Trump vẫn dẫn đầu trong số các ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa. Cựu tổng thống Mỹ nhận được 64,1% ủng hộ, theo sau là cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley với 11,3% và Thống đốc Florida với 11%.

Tại Iowa, bang đầu tiên bỏ phiếu sơ bộ chọn ứng viên đại diện đảng Cộng hòa, ông Trump cũng dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ nhưng khoảng cách với các ứng viên khác thu hẹp hơn. Cựu tổng thống Mỹ nhận được 51,6% ủng hộ, theo sau là ông DeSantis với 18% và bà Haley với 17,1%. Ông DeSantis và bà Haley trước đó đã cùng nhau tung đòn công kích ông Trump.

Ngọc Ánh (Theo Hill/AFP/Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét