Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Cảnh sát Minneapolis đối mặt điều tra về quyền dân sự

Bang Minnesota mở cuộc điều tra về quyền dân sự với Sở Cảnh sát Minneapolis, hy vọng tạo ra những thay đổi sau cái chết của George Floyd.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và Cơ quan Nhân quyền Minnesota đưa ra thông báo trong cuộc họp báo ngày 2/6. Cuộc điều tra sẽ xem xét các chính sách và thủ tục của cảnh sát thành phố Minneapolis trong 10 năm qua để xác định xem họ có thực hiện các hành vi phân biệt đối xử với người da màu hay không.

Walz và Ủy viên Nhân quyền Rebecca Lucero, người sẽ lãnh đạo cuộc điều tra, cho biết họ hy vọng đạt được thỏa thuận với thành phố để xác định các cách ngắn hạn nhằm giải quyết lịch sử phân biệt chủng tộc của cảnh sát Minneapolis và sử dụng cuộc điều tra để tìm giải pháp thay đổi hệ thống lâu dài.

"Mấu chốt điều tra không phải là bắt các cá nhân chịu trách nhiệm hình sự. Nó nhằm tạo ra thay đổi hệ thống", Lucero nói.

Động thái được đưa ra sau khi cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, người bị cảnh sát Derek Chauvin tại Minneapolis ghì gáy, làm dấy lên cơn phẫn nộ vì tình trạng phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát. Biểu tình phản đối lan rộng khắp cả nước. Hàng chục địa phương tại Mỹ đã áp lệnh giới nghiêm và triển khai lính Vệ binh Quốc gia, khi những thành phần quá khích cướp phá và hủy hoại các công trình.

*tiếp tục cập nhật

Phương Vũ (Theo AP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét