Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Nổ lớn gần căn cứ quân sự Iran

Bồn chứa gas phát nổ tại kho khí đốt gần căn cứ quân sự ngoại ô thủ đô Tehran đêm 25/6 nhưng không gây thương vong, theo Bộ Quốc phòng Iran.

Video và hình ảnh trên các mạng xã hội cho thấy bầu trời Tehran đột nhiên lóe sáng trong đêm và sau đó đám khói lớn bốc lên. Các nhân chứng cho hay vụ nổ xuất phát từ hướng căn cứ quân sự ở Parchin, ngoại ô thủ đô Tehran của Iran.

Davoud Abdi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iran, cho hay một bồn chưa gas đã phát nổ trong "khu vực công cộng" ở Parchin, nhưng không liên quan đến căn cứ quân sự nằm ở đó.

Abdi cho biết đám cháy sau vụ nổ đã được kiểm soát và không có thương vong, song không đề cập tới nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Nổ lớn gần căn cứ quân sự Iran

Nổ gần căn cứ quân sự ở Parchin, Tehran, đêm 25/6. Video: Twitter/ Ram7Leb.

Parchin là khu vực có căn cứ quân sự lớn ở Iran và cũng là nơi bị các lực lượng an ninh phương Tây nghi ngờ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm liên quan đến vụ nổ bom hạt nhân hơn một thập kỷ trước. Tuy nhiên, Iran đã phủ nhận điều này.

Năm 2014, căn cứ quân sự Parchin cũng bị hư hại do hỏa hoạn hoặc nổ, song các điều tra viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã bị ngăn cản tiếp cận hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.

Khu vực xảy ra vụ nổ gần căn cứ quân sự Parchin, ngoại ô Tehran, Iran, đêm 25/6. Đồ họa: The Guardian. 

Khu vực xảy ra vụ nổ gần căn cứ quân sự Parchin, ngoại ô Tehran, Iran, đêm 25/6. Đồ họa: Guardian. 

Ngọc Ánh (Theo Guardian/ Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét