Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Đánh vợ rồi bắn chết ba cảnh sát

PhápNgười chồng 48 tuổi hành hung vợ và nổ súng vào lực lượng cảnh sát đến giải cứu ở Saint-Just, khiến ba sĩ quan thiệt mạng.

Hai sĩ quan cảnh sát tối 22/12 được triển khai tới một ngôi nhà ở lang Saint-Just, vùng Puy-de-Dome, miền trung nước Pháp để giải cứu một phụ nữ đang bị chồng đánh đập trong một vụ bạo lực gia đình.

Khi họ đến nơi, người chồng 48 tuổi nổ súng khiến một cảnh sát thiệt mạng, người còn lại bị thương. Ông ta sau đó phóng hỏa đốt nhà.

Lính Pháp gần hiện trường vụ nổ súng tại Lyon chiều 31/10. Ảnh: AFP.

Lính Pháp gần hiện trường một vụ nổ súng tại Lyon chiều 31/10. Ảnh: AFP.

Theo phòng công tố Clermont-Ferrand, hai sĩ quan cảnh sát khác sau đó được triển khai tới hiện trường và cũng bị bắn chết.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm được huy động để truy lùng tay súng. Các quan chức cho hay người phụ nữ đã được giải cứu an toàn và ít nhất 7 cảnh sát tinh nhuệ vẫn ở hiện trường.

Nghi phạm được cho là bị chính quyền "để mắt" vì các cáo buộc liên quan đến vấn đề giám hộ trẻ em. Lực lượng cứu hỏa cũng có mặt tại hiện trường để cố gắng kiểm soát ngọn lửa.

Thị trưởng Saint-Just Francois Chautard cho biết sự việc dường như bắt đầu từ mâu thuẫn gia đình. Ông nói thêm các lực lượng đã được cử đến khu vực để sơ tán cư dân gần đó và đảm bảo an toàn.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng ở vùng Puy-de-Dome, miền trung nước Pháp, hôm 22/12. Đồ họa: Guardian.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng ở vùng Puy-de-Dome, miền trung nước Pháp, hôm 22/12. Đồ họa: Guardian.

Ngọc Ánh (Theo AFP/ Guardian)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét