Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Chủ tịch Hạ viện dọa 'lôi Trump khỏi Nhà Trắng'

Chủ tịch Hạ viện Pelosi lên kế hoạch đảm bảo Tổng thống Trump phải rời khỏi Nhà Trắng, thậm chí là "túm tóc lôi ra", theo truyền thông Mỹ.

Các nguồn thạo tin hôm 22/12 cho biết khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thảo luận với các lãnh đạo quốc hội về gói ngân sách chính phủ và cứu trợ Covid-19 cuối tuần trước, bà đã nhấn mạnh rằng đang nóng lòng chờ Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ.

"Tôi đang đếm ngược từng giờ tới khi ông ta rời đi. Tôi tính lôi ông ta ra khỏi đó bằng cách túm tóc, tóm tay tóm chân ông ta", Pelosi tuyên bố trong cuộc họp, các nguồn thạo tin tiết lộ.

Phát ngôn viên của bà Pelosi hiện chưa bình luận về thông tin.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm 20/12. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm 20/12. Ảnh: AFP.

Quốc hội Mỹ hôm 21/12 đã thông qua gói chi tiêu 2,3 nghìn tỷ USD để tài trợ cho chính phủ và cứu trợ nền kinh tế bị đại dịch Covid-19 tàn phá. Gói chi tiêu gồm dự luật nhiều mục trị giá 1,4 nghìn tỷ USD dựa trên thỏa thuận ngân sách năm 2019 và dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD.

Các khoản thanh toán tiền mặt trong gói cứu trợ Covid-19, với tối đa 600 USD/người cho các hộ gia đình và thêm 300 USD trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, chỉ bằng một nửa so với gói cứu trợ được đưa ra hồi đầu năm.

Tổng thống Trump hôm 22/12 yêu cầu sửa dự luật cứu trợ Covid-19 vì cho rằng mức hỗ trợ người dân trong dự luật kích thích kinh tế được quốc hội thông qua là quá thấp.

Bất chấp đại cử tri đoàn đã chọn Biden là người chiến thắng với 306 phiếu, Tổng thống Trump vẫn quyết không nhận thua và tiếp tục cùng đồng minh bàn kế hoạch "lật kèo". Ông từng tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Biden chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn, song tới nay vẫn chưa thông báo kế hoạch rời đi.

Ngọc Ánh (Theo Fox News)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét