Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Cô gái Mỹ xin Trump giúp thoát án tù vì vi phạm lệnh cách ly

Gia đình của Skylar Mack, 18 tuổi, viết thư xin Trump giúp đỡ, sau khi cô bị kết án 4 tháng tù vì vi phạm lệnh cách ly ở Quần đảo Cayman.

Skylar Mack, sinh viên đại học Mercer, bang Georgia, bị giam từ hôm 15/12 cùng bạn trai, vận động viên trượt tuyết Vanjae Ramgeet, 24 tuổi, vì vi phạm quy định cách ly bắt buộc 14 ngày của Quần đảo Cayman, lãnh thổ hải ngoại của Anh ở phía tây vùng biển Caribe.

Skylar đến Cayman từ hôm 27/11 để thăm Ramgeet và đã xét nghiệm âm tính hai lần khi đi lẫn khi đến. Tuy nhiên, mới cách ly được hai ngày, cô đã tháo thiết bị theo dõi để đến cuộc thi trượt tuyết cổ vũ cho Ramgeet.

Trong 7 tiếng tại sự kiện, Skylar không đeo khẩu trang hay giãn cách xã hội. Skylar đã tiếp xúc với 4 gia đình và những người này đã được yêu cầu cách ly. Không rõ hiện cô hay 4 gia đình trên có dương tính với nCoV hay không.

Skylar Mack, người bị kết án 4 tháng tù ở Quần đảo Cayman. Ảnh: New York Post.

Skylar Mack, người bị kết án 4 tháng tù ở Quần đảo Cayman. Ảnh: New York Post.

Tuần trước, một thẩm phán của Cayman đã kết án đôi nam nữ 4 tháng tù, tăng từ bản án 40 giờ phục vụ cộng đồng và 2.600 USD tiền phạt trước đó.

"Con bé khóc, nó muốn về nhà", Jeanne Mack, bà của Mack, nói hôm 21/12. "Con bé đã biết lỗi. Nó đã nhận lỗi nhưng bây giờ rất hoảng loạn".

Bà Jeanne đã viết thư trực tiếp cho Tổng thống Trump để xin ông giúp đưa cháu gái về nhà.

"Chúng tôi không cầu xin cho con bé được nhận một sự ngoại lệ. Chúng tôi đang cầu xin để con bé không trở thành ngoại lệ", bà Jeanne nói.

Skylar và Ramgeet là những người đầu tiên bị kết án vì vi phạm quy định phòng dịch ở Quần đảo Cayman, nơi có khoảng 64.000 dân. Lãnh thổ gồm 3 hòn đảo này hiện ghi nhận 311 ca nhiễm nCoV, trong đó 2 ca tử vong.

Jonathon Hughes, luật sư đại diện cho Skylar và bạn trai, cho rằng bản án 4 tháng tù sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến cô. Ông dự kiến đề nghị tòa phúc thẩm của Cayman đưa ra một mức án nhẹ hơn.

Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Trump đã hồi đáp cho gia đình của Skylar rằng họ sẽ chuyển trường hợp này đến cơ quan liên bang phù hợp như Bộ Ngoại giao Mỹ.

Anh Ngọc (Theo New York Post)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét