Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Covid-19 tấn công lục địa cuối cùng

Nam Cực trở thành lục địa cuối cùng trên Trái đất bị Covid-19 tấn công, sau khi ghi nhận 36 ca nhiễm tại một cơ sở nghiên cứu.

General Bernardo O'Higgins Riquelme, một cơ sở nghiên cứu của Chile nằm trên bán đảo Trinity, cực bắc của Nam Cực, hôm 20/12 xác nhận 26 quân nhân và 10 nhà thầu dân sự tại cơ sở đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cơ sở nghiên cứu General Bernardo OHiggins Riquelme của Chile ở Nam Cực. Ảnh: Reuters.

Cơ sở nghiên cứu General Bernardo O'Higgins Riquelme của Chile ở Nam Cực. Ảnh: Reuters.

Cụm dịch ở đây bùng phát sau khi ít nhất ba người dương tính Covid-19 trên một tàu quân sự hỗ trợ hậu cần cho căn cứ O'Higgins từ ngày 27/11 đến ngày 10/12, theo thông báo từ hải quân Chile. Tất cả 208 thành viên thủy thủ đoàn đã được xét nghiệm hôm 16/12, với thêm ba ca dương tính được xác định.

Các nhân viên trên căn cứ O'Higgins hiện được cách ly và được theo dõi liên tục với sự hỗ trợ từ Cơ quan Y tế Magallanes và Vùng Nam Cực Chile. Tình trạng của họ hiện ổn định và chưa ghi nhận bất cứ biến chứng nào liên quan Covid-19. Quân đội Chile cho biết thêm rằng họ "cam kết vô điều kiện để bảo vệ sức khỏe của các thành viên".

Thông tin Covid-19 xuất hiện ở Nam Cực đánh dấu cột mốc đáng tiếc trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu. Cho đến cuối tuần qua, Nam Cực vẫn là lục địa duy nhất trên thế giới chưa bị Covid-19 xâm nhập.

Thế giới hiện ghi nhận hơn 78,4 triệu ca nhiễm và hơn 1,7 triệu ca tử vong do Covid-19.

Huyền Lê (Theo CNN)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét