Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Ông già Noel cưỡi voi phát khẩu trang

Thái LanÔng già Noel cưỡi voi, phát khẩu trang cho học sinh, người đi xe máy và lái xe ngang qua ở thành phố Ayutthaya.

Trong trang phục đỏ và bộ râu dài màu trắng, các Ông già Noel ngồi trên lưng những chú voi cũng đội mũ đỏ, đeo khẩu trang màu trắng, diễu hành trên đường phố Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok khoảng 80 km về phía bắc, hôm 23/12.

"Chúng thật vui nhộn và đáng yêu, thật dễ thương", Laksaporn Loetpiriyakamol, một học sinh tiểu học, nói.

Voi phát khẩu trang cho trẻ em Thái Lan hôm 23/12 ở Ayutthaya. Ảnh: Reuters

Voi phát khẩu trang cho trẻ em Thái Lan hôm 23/12 ở Ayutthaya. Ảnh: Reuters

Năm nay, vì quy định giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, các Ông già Noel không vào trong trường học mà đứng ngoài, để khẩu trang trong giỏ đặt trên vòi voi, phát tặng học sinh và những người qua đường.

"4 con voi này đại diện cho Ông già Noel Thái Lan, khuyến khích người dân đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và tuân thủ hướng dẫn phòng dịch của chính phủ", Itthi Pankhawlamai, người quản lý một công viên voi ở địa phương, nói.

"Cháu rất vui nhưng cũng hơi buồn vì các bạn voi không được vào trường", Pacharamon Sukphiromsanti, 12 tuổi, ra tận cổng trường để chào voi, nói.

Chính quyền Thái Lan khuyến cáo người dân cần thận trọng hơn sau khi một cụm dịch bùng phát cuối tuần trước tại chợ hải sản gần Bangkok. Thái Lan hiện ghi nhận hơn 5.700 ca nhiễm và 60 ca tử vong vì Covid-19.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét