Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Cột kim loại bí ẩn thứ tư được phát hiện

Cột kim loại bí ẩn thứ tư, tương đồng với các cột kim loại trước đó, được người dân địa phương phát hiện trên hòn đảo phía nam nước Anh.

Tom Dunford, 29 tuổi, phát hiện khối kim loại khi đang dắt chó đi dạo cùng vợ sắp cưới và em gái trên bãi biển Compton, đảo Wight sáng 6/12. "Tôi biết toàn bộ tin tức về những khối kim loại gần đây nên tôi nhận ra nó ngay lập tức", Dunford nói.

Theo Dunford, khối kim loại này gồm ba mặt, cao khoảng ba mét và "phản chiếu", tương đồng với những khối kim loại được phát hiện trước đó ở Mỹ và Romania.

Khối kim loại được phát hiện trên đảo Wight, Anh hôm 6/12. Ảnh: Tom Dunford.

Khối kim loại được phát hiện trên đảo Wight, Anh hôm 6/12. Ảnh: Tom Dunford.

Vật thể này lập tức gây xôn xao sau khi được phát hiện, và một số người dân địa phương đổ xô đến địa điểm này.

"Người đặt khối kim loại ở đó biết họ đang làm gì", Dunford nói, thêm rằng anh tin tác phẩm điêu khắc được đặt ở đó bởi "ai đó đang chơi trò đùa thực tế".

Những khối kim loại bí ẩn đã gây xôn xao trên toàn thế giới từ khi lần đầu được phát hiện tại một sa mạc ở bang Utah, Mỹ, tiếp đó là ngọn đồi ở Romania và gần nhất là trên một ngọn núi ở bang California của Mỹ.

Sự xuất hiện của chúng dẫn đến các đồn đoán về nguồn gốc, từ chiêu trò tiếp thị đến người ngoài hành tinh, dù một cộng đồng nhỏ gồm các "nghệ sĩ đóng thế" đã nhận họ là tác giả các khối kim loại ở Mỹ. Cộng đồng nghệ sĩ được gọi là "The Most Famous Artist" thậm chí đang chào bán nhiều tác phẩm hơn, với mức giá 45.000 USD.

Khối kim loại trên đảo Wight có vẻ như là tác phẩm của một nhóm người. Matty Mo, người sáng lập "The Most Famous Artist", cho rằng "hiện khối kim loại đã vượt kiểm soát của chúng tôi" .

"Ý tưởng của chúng tôi là bắt đầu một hiện tượng toàn cầu", Mo nói. "Nhiệm vụ của chúng tôi đã hoàn thành. Tôi hy vọng mọi thành phố đều có một khối kim loại, nó sẽ gắn kết mọi người và lan tỏa niềm vui".

Huyền Lê (Theo NY Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét