Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Tàu chiến Mỹ hoen rỉ sau nhiều ngày trên biển

Những vệt rỉ sét lớn xuất hiện dọc theo thân và thượng tầng tàu Washington Chambers sau đợt triển khai dài ngày trên biển.

Video đăng trên trang Twitter WarshipCam cho thấy tàu hậu cần USNS Washington Chambers của hải quân Mỹ tiến vào vịnh San Diego ngày 4/12, với những vệt rỉ sét lớn trên thân và phần thượng tầng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tình trạng bên trong Washington Chambers ra sao và thời gian triển khai trên biển liên tục của con tàu.

Các vệt rỉ sét trên thân tàu Washington Chambers nhiều và lớn hơn trên khu trục hạm USS Stout, sau khi chiến hạm lênh đênh trên biển 215 ngày liên tục và vượt qua quãng đường khoảng 96.000 km. Bộ Quốc phòng Mỹ yêu cầu các chiến hạm quan trọng kéo dài thời gian hoạt động trên biển để tránh Covid-19 xâm nhập.

Tàu hải quân Mỹ hoen rỉ sau đợt triển khai dài ngày

Tàu hậu cần USNS Washington Chambers tiến vào vịnh San Diego, ngày 4/12. Video: Twitter/WarshipCam.

Các đợt triển khai dài ngày của Washington Chambers hay Stout có thể tác động lớn tới những con tàu này, làm tăng thời gian và chi phí bảo trì, giảm khả năng sẵn sàng chiến đấu hoặc làm nhiệm vụ, gây ra tác động khó nhận biết với thủy thủ đoàn.

"Vẻ ngoài tệ hại của con tàu được biên chế cách đây chưa đầy một thập kỷ là bằng chứng rõ ràng về xu hướng đáng lo ngại trong toàn quân chủng hải quân Mỹ. Các con tàu rơi vào tình trạng rỉ sét, đặc biệt sau những đợt triển khai kéo dài bất thường hoặc hoạt động cường độ cao, trở thành cảnh tượng ngày càng phổ biến trong những năm qua", biên tập viên Tyler Rogoway của Drive viết.

Các tàu hậu cần thuộc Bộ Chỉ huy Vận tải biển Quân sự của hải quân Mỹ làm nhiệm vụ cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm và đạn dược cho các chiến hạm Mỹ. Thủy thủ đoàn trên các tàu hậu cần thường có quy mô nhỏ hơn so với các chiến hạm, khiến công tác bảo trì khi hoạt động trở nên khó khăn hơn.

Nguyễn Tiến (Theo Drive)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét