Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

'Nữ quái' giết 7 người hầu tòa sau 20 năm lẩn trốn

Trung QuốcLao Rongzhi, 46 tuổi, bị tòa án Giang Tây xét xử sau hơn 20 năm lẩn trốn với cáo buộc giết hại 7 người.

Tòa án thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, hôm 21/12 mở phiên tòa xét xử Lao, theo thông báo trên tài khoản Weibo của tòa. Bà ta xin lỗi gia đình các nạn nhân và biện bạch mình cũng là "nạn nhân", bị buộc phải giúp đỡ bạn trai là Fa Ziying, kẻ sát nhân đã bị kết án.

Fa bị bắt hồi tháng 7/1999 và bị tuyên án tử hình với 7 tội danh giết người.

"Hai người có âm mưu và sự phân công rõ ràng", tòa án Nam Xương cáo buộc. "Cả hai cùng phạm tội cướp của, bắt cóc và cố ý giết người ở Nam Xương, Ôn Châu, Thường Châu và Hợp Phì".

Lao Rongzhi, 46 tuổi, bị xét xử tội giết hại 7 người hôm 21/12. Ảnh: Tòa án Nam Xương

Lao Rongzhi, 46 tuổi, bị xét xử tội giết hại 7 người hôm 21/12. Ảnh: Tòa án Nam Xương

Lao khai trước tòa rằng Fa rất "tàn bạo" và trong thời gian quan hệ với y, bà ta đã bị lạm dụng thể xác và tinh thần, sảy thai hai lần. Tòa Nam Xương cho biết Lao và Fa quan hệ tình cảm từ năm 1996 tới 1999.

Sau khi Fa bị bắt, Lao đã sử dụng nhiều tên giả để lẩn trốn khắp đất nước. Bà ta tới nhiều thành phố khác nhau, kiếm sống bằng công việc bán thời gian tại các quán bar và tụ điểm giải trí. Lao thậm chí còn phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình để tránh bị bắt.

Bà ta bị bắt tháng 11/2019 tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Hạ Môn, đông nam Trung Quốc và bị buộc tội giết người, cướp của và bắt cóc. Lao khai trước tòa rằng sau 20 năm "sống trong bóng tối", bà ta cuối cùng đã có thể "ngủ yên" và không còn lo sợ bị bắt.

Zhu Dahong, vợ của một nạn nhân, nói "thật khó để chấp nhận một lời xin lỗi như vậy".

"Nỗi đau mà chúng tôi đã chịu đựng suốt hai thập kỷ qua không thể nào xóa bỏ bằng một lời xin lỗi", Zhu nói.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

Note: Changes to the Full-Text RSS free service

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét