Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

Hamas phóng loạt rocket từ Lebanon vào Israel

Chi nhánh Lebanon của Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang thuộc Hamas, tuyên bố phóng 16 rocket nhằm vào miền bắc Israel để trả đũa chiến dịch ở Dải Gaza.

Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, hôm nay thông báo chi nhánh Lebanon đã phóng 16 rocket nhằm vào các thành phố miền bắc Israel gồm Nahariya, Haifa và những khu vực lân cận để "đáp trả chiến dịch tàn sát và hành động hung hăng của Israel đối với người dân ở Dải Gaza".

Hiện trường sau vụ tấn công rocket nhằm vào thị trấn Kiryat Shmona, miền bắc Israel, hôm 5/11. Ảnh: AFP

Hiện trường sau vụ tấn công rocket nhằm vào thị trấn Kiryat Shmona, miền bắc Israel, hôm 5/11. Ảnh: AFP

Quân đội Israel nói rằng hơn 30 quả đạn pháo phản lực được bắn từ Lebanon vào miền bắc nước này trong vòng một giờ, trước khi các đơn vị pháo binh khai hỏa nhằm vào địa điểm phóng rocket. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng tại Israel.

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) đánh chặn nhiều rocket trên bầu trời Israel

Hamas phóng loạt rocket từ Lebanon vào Israel

Hệ thống Vòm Sắt chặn rocket ở miền bắc Israel hôm 6/11. Video: Telegram/manniefabian

Hamas là đồng minh của nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon, từng triển khai lực lượng ở miền nam nước này và nhiều lần tập kích miền bắc Israel.

Sau khi Hamas tấn công Israel ngày 7/10, làm leo thang xung đột quanh Dải Gaza, tình hình biên giới Israel - Lebanon ngày càng căng thẳng. Các đợt tập kích ăn miếng trả miếng qua biên giới khiến gần 90 người thiệt mạng ở cả hai phía.

Hơn 1.200 người thiệt mạng tại Lebanon, chủ yếu là dân thường, trong cuộc chiến năm 2006 giữa Israel và Hezbollah. Israel ghi nhận khoảng 160 người thiệt mạng, phần lớn là binh sĩ nước này.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vũ Anh (Theo Times of Israel, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét