Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2023

Ông Trump tiếp tục dẫn trước Tổng thống Biden ở các bang chiến trường

Kết quả thăm dò cho thấy ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden 4 đến 10 điểm phần trăm ở 5 bang chiến trường trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tờ New York Times và Đại học Sienna ở New York hôm 5/11 công bố kết quả thăm dò tại các bang chiến trường quan trọng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm sau. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước người kế nhiệm Joe Biden từ 4 đến 10 điểm phần trăm ở 5 bang Nevada, Georgia, Arizona, Michigan và Pennsylvania.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Hơn 70% người tham gia khảo sát, thực hiện ngày 22/10-3/11, nói rằng Tổng thống Biden, 80 tuổi, đã quá già để làm lãnh đạo Mỹ. Chỉ có 19% người được hỏi cho rằng ông Trump, 77 tuổi, không nên trở thành tổng thống vì tuổi tác.

Theo kết quả thăm dò, đa số cử tri nữ yêu thích ông Trump hơn. Lợi thế của Tổng thống Biden ở nhóm cử tri dưới 30 tuổi đã giảm xuống khi chỉ 1% nhóm này hài lòng về tình hình kinh tế, dù đây từng là nhóm cử tri ủng hộ đảng Dân chủ mạnh mẽ vào năm 2020.

Nhiều người cho biết thêm họ thích cựu tổng thống Mỹ Trump hơn trong các vấn đề như kinh tế, nhập cư và cuộc xung đột Israel - Hamas. Trong vấn đề quyền phá thai cùng vấn đề dân chủ, ông Biden vẫn được các cử tri tin tưởng hơn.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden hôm 5/11 bác bỏ những lo ngại về thách thức của ông trong cuộc đua năm 2024, cho rằng những dự đoán "có thể hơi khác vào một năm sau". Người phát ngôn chiến dịch Kevin Munoz cho biết họ đang nỗ lực tiếp cận và huy động ủng hộ từ nhiều nhóm cử tri khác nhau.

Chiến dịch của cựu tổng thống Trump chưa bình luận về kết quả thăm dò.

Tổng thống Mỹ Biden đã tuyên bố tái tranh cử năm 2024 và gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng viên đại diện của đảng Dân chủ. Ông Trump hiện là ứng viên dẫn đầu đảng Cộng hòa.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét