Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

Israel không kích Hezbollah

Quân đội Israel điều tiêm kích tấn công một số "mục tiêu Hezbollah" tại miền nam Lebanon sau khi nhóm phóng rocket vào vị trí của họ.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 17/11 cáo buộc nhóm Hezbollah phóng một số rocket vào vị trí của họ tại khu vực biên giới phía bắc. Pháo binh Israel sau đó bắn trả vào nơi khai hỏa số rocket nói trên.

"Tiêm kích Israel tấn công một số mục tiêu của tổ chức Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon. Trong số này có các cơ sở phục vụ hoạt động của nhóm, kho vũ khí và một tòa nhà dùng cho mục đích quân sự", IDF thông báo.

Khói bốc lên từ vị trí trên lãnh thổ Lebanon bị Israel pháo kích ngày 16/11. Ảnh: AFP

Khói bốc lên từ vị trí trên lãnh thổ Lebanon bị Israel pháo kích ngày 16/11. Ảnh: AFP

IDF sau đó cho biết một số quả đạn súng cối nã từ phía Lebanon vào các khu dân cư Adamit và làng Arab al-Aramshe ở miền bắc nước này. Các quả đạn rơi xuống khu vực trống trải, không gây ra thương vong hay thiệt hại vật chất.

Hezbollah và các nhóm vũ trang ở miền nam Lebanon chưa bình luận hay nhận trách nhiệm về các vụ tập kích qua biên giới nói trên.

Giao tranh tại khu vực biên giới Israel - Lebanon gần đây leo thang. Sau vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas, Hezbollah và một số nhóm vũ trang ở miền nam Lebanon tập kích Israel gần như mỗi ngày. Tuy nhiên, Hezbollah chưa phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm vào Israel.

Hassan Nasrallah, thủ lĩnh Hezbollah, ngày 3/11 cảnh báo Hezbollah có thể leo thang giao tranh với Israel và "để ngỏ mọi lựa chọn trên mặt trận Lebanon".

Israel tuyên bố quân đội nước này "sẵn sàng tấn công lên phía bắc bất cứ lúc nào". Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 13/11 nhận định Hezbollah đang "đùa với lửa" khi tập kích miền bắc Israel và cảnh báo nước này sẽ đáp trả mạnh tay.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Nguyễn Tiến (Theo ToI)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét