Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Hành khách giải thích lý do mở cửa máy bay đang chạy

MỹAntonio Murdock cho biết bị "hoảng sợ" nên đã mở cửa thoát hiểm và kích hoạt máng trượt dù máy bay đang di chuyển trên đường băng ở New York.

Khi máy bay của hãng Delta Air Lines đang di chuyển trên đường băng ở sân bay LaGuardia, New York, hôm 21/12, một tiếp viên bất ngờ phát hiện Antonio Murdock đứng lên đi dọc lối đi.

"Tôi cần phải rời khỏi máy bay. Tôi không muốn ngồi đây. Tôi sẽ mở cửa", người đàn ông nói với tiếp viên.

Anh ta cảm thấy mình cần phải rời đi nếu không sẽ bị mất kiểm soát, theo văn bản từ cuộc điều trần về sự việc hôm 22/12. Murdock sau đó xô các tiếp viên, mở cửa thoát hiểm và kích hoạt máng trượt thoát khỏi máy bay cùng bạn gái là Brianna Greco, 23 tuổi, và con chó của họ. Họ đi bộ từ máy bay vào đường băng, rồi được phát hiện tại một khu vực cấm ở sân bay.

Một máy bay Airbus A319 của Delta Air Lines. Ảnh: Airline Geeks.

Một máy bay Airbus A319 của Delta Air Lines. Ảnh: Airline Geeks.

Tuy nhiên, trong phiên điều trần, tiếp viên của Delta cho biết khi đó trên máy bay không xảy ra tình huống nào khiến Murdock phải hoảng sợ đến mức mở cửa thoát hiểm.

Casey Johnson, một hành khách khác cùng chuyến, kể rằng anh đã đổi chỗ cho Murdock và Greco cùng con chó của họ xuống hàng ghế cuối. Đôi nam nữ rất vui vẻ và anh không thấy có gì bất thường trong lúc trò chuyện với họ.

Máy bay gần như kín chỗ, ngoại trừ ghế giữa được bỏ trống theo chính sách phòng ngừa Covid-19 của Delta. Tuy nhiên, vài phút sau, Murdock và Greco lại di chuyển lên phía trước vài hàng, Johnson nói.

Khi máy bay đang chạy trên đường lăn để chuẩn bị cất cánh thì hỗn loạn xảy ra.

"Tôi thấy rất nhiều người đang đứng dậy và khoảng 4 người đang chạy về phía trước máy bay. Đó chắc hẳn là những hành khách đang cố gắng ngăn cản hai người đó", Johnson kể.

Anh không chứng kiến Murdock và Greco cùng con chó trượt khỏi máy bay, nhưng nhìn thấy cửa thoát hiểm gần buồng lái bị mở. Phi công thông báo với các hành khách qua loa rằng máng trượt đã bị kích hoạt, cửa bị mở nhưng không cho biết có hai người đã rời khỏi máy bay.

Sau sự cố, phi cơ đã dừng trên đường băng hơn một tiếng trước khi quay lại chỗ đỗ. Morgan Durrant, phát ngôn viên của Delta, cho biết các hành khách đã được sơ tán một cách bình thường và hãng cũng sắp xếp cho họ những chuyến bay thay thế.

Murdock và Greco hiện đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự, trong đó có hành vi gây nguy hiểm trên chuyến bay, Lenis Valens, phát ngôn viên Cảng vụ New York và New Jersey, cho biết.

Khi rời tòa án hình sự quận Queens sau phiên điều trần, Murdock nói với các phóng viên rằng mình "chỉ muốn gặp hôn thê". "Tôi rất hoảng loạn. Tôi có những cơn hoảng loạn. Đúng là như thế. Tôi không làm hại ai cả. Tôi có các vấn đề về sức khỏe tâm thần", anh này nói.

Murdock dự kiến quay lại tòa vào ngày 9/2 còn Greco dự kiến ra tòa ngày 21/3. Con chó của họ hiện được đưa về một trại động vật ở Brooklyn và Greco đã được cấp giấy nhận lại chó.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét