Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Động đất 6,3 độ ở Philippines trong ngày Giáng sinh

Một trận động đất mạnh 6,3 độ xảy ra ngoài khơi tỉnh Batangas trong buổi sáng ngày Giáng sinh, khiến các tòa nhà ở thủ đô Manila rung chuyển.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra lúc 7h43 (6h43 giờ Hà Nội) ở độ sâu 114 km ngoài khơi tỉnh Batangas, trên đảo chính Luzon của Philippines. USGS ban đầu cho biết động đất mạnh 6,2 độ và sâu 108 km.

Người dân ở thủ đô Manila cho biết các tòa nhà bị rung lắc do động đất và các buổi tụ tập trong ngày lễ bị gián đoạn, song chưa có báo cáo về thiệt hại.

Vị trí xảy ra động đất ngoài khơi tỉnh Batangas, Philippines sáng nay. Đồ họa: USGS.

Vị trí xảy ra động đất ngoài khơi tỉnh Batangas, Philippines sáng nay. Đồ họa: USGS.

Cảnh sát trưởng Carlo Caceres ở thành phố ven biển Calatagan, cách thủ đô Manila khoảng 90 km về phía nam và gần tâm chấn, nói rằng những người tham dự các buổi lễ vẫn bình tĩnh khi trận động đất xảy ra.

"Hoạt động tại nhà thờ bị gián đoạn một lúc, nhưng người dân không hoảng sợ. Khu vực này dễ xảy ra động đất và mọi người ít nhiều đã quen với điều đó", Caceres nói, thêm rằng không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong trong khu vực.

Cảnh sát Allan Megano ở thị trấn Balayan gần đó cho biết đồ đạc và thiết bị trong văn phòng lắc lư, nhưng không có gì bị hỏng.

Philippines là một phần của "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, kéo dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và ngang qua lòng chảo Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào. Tháng 4 năm ngoái, một trận động đất mạnh 6,1 độ ở tây bắc thủ đô Manila khiến 15 người chết, hơn 100 người bị thương.

Huyền Lê (Theo AFP, ABS-CBN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét