Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Báo Mỹ nói Nhà Trắng sắp giải tán nhóm ứng phó Covid-19

Nhà Trắng có thể giải tán nhóm ứng phó Covid-19 vào tháng 5, khi đại dịch dần hạ nhiệt và Mỹ chấm dứt tình trạng khẩn cấp.

Washington Post hôm 22/3 dẫn lời hàng loạt quan chức giấu tên cho biết Nhà Trắng sẽ giải tán nhóm ứng phó Covid-19 và lãnh đạo Ashish Jha nhiều khả năng rời chính quyền sau khi quyết định được công bố.

Nhóm ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng được thành lập hồi tháng 2/2020 và có khoảng 30 nhân sự dưới thời Tổng thống Joe Biden. Quy mô nhóm đã thu nhỏ trong thời gian qua, nhưng động thái giải tán sẽ trở thành dấu mốc mới trong nỗ lực kiểm soát Covid-19 tại Mỹ.

Điều phối viên quốc gia Ashish Jha trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hồi tháng 12/2022. Ảnh: Washington Post.

Điều phối viên quốc gia Ashish Jha trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hồi tháng 12/2022. Ảnh: Washington Post.

Thông tin được công bố trong bối cảnh đại dịch đang hạ nhiệt ở Mỹ và nước này trải qua đợt tăng vọt ca nhiễm trong mùa đông. Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) vẫn ghi nhận khoảng 2.000 người chết mỗi tuần liên quan đến Covid-19, nhưng đây được đánh giá là mức thấp nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện tại Mỹ.

Nhà Trắng chưa lên tiếng về thông tin này.

Covid-19 là tâm điểm trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ cựu tổng thống Donald Trump và đầu nhiệm kỳ của ông Biden, được chính phủ Mỹ tập trung nhiều nguồn lực ứng phó trong suốt ba năm qua và cũng là một trong những khủng hoảng y tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Mỹ đã ghi nhận hơn 106 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 1,1 triệu người đã chết.

Vũ Anh (Theo Washington Post)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét